|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chiến lược Vingroup 5 năm vươn tầm quốc tế

17:33 | 22/04/2019
Chia sẻ
Vingroup công bố chiến lược 5 năm giai đoạn 2019 - 2023 trên 9 lĩnh vực nhằm tăng sức cạnh tranh của Tập đoàn tại thị trường trong nước và vươn tầm quốc tế.
Chiến lược Vingroup 5 năm vươn tầm quốc tế  - Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup

"Hệ sinh thái của Vingroup hiện nay đã tương đối lớn, nhưng còn rất nhiều việc cần tiếp tục làm và phải làm tốt. Không chỉ là tốt trong hệ sinh thái Tập đoàn, phải làm sao để mang lại kết quả thực tế cho sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt". Từ đó Vingroup sẽ tạo ra sức cạnh tranh rất lớn để phát triển hơn nữa ở thị trường trong nước và sẵn sàng vươn tầm quốc tế", Chủ tịch CTCP Tập đoàn Vingroup – Phạm Nhật Vượng chia sẻ trong báo cáo thường niên 2018.

Năm 2019 cũng đánh dấu bước đi bản lề của Vingroup trong giai đoạn 5 năm 2019 – 2023, trong báo cáo Tập đoàn nêu rõ định hướng chiến lược đối với các lĩnh vực hoạt động của mình.

Bất động sản tận dụng lợi thế quỹ đất lớn, hệ sinh thái phát triển các dự án đại đô thị

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Vingroup cho biết sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế về quỹ đất lớn, hệ sinh thái hoàn thiện để phát triển các đại đô thị có quy mô vượt trội, có vị trí nằm gần các trục hạ tầng quan trọng đã và đang được hình thành.

Công ty sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm và mở rộng quy mô quỹ đất trên khắp cả nước và phát triển nhóm khách hàng nước ngoài tiềm năng.

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch tăng doanh thu từ hoạt động cho thuê căn hộ, biệt thự dịch vụ và văn phòng, tạo nguồn thu ổn định và nâng cao giá trị cho thương hiệu Vinhomes. 

Trung tâm thương mại linh hoạt trong tiếp cận các thị trường, mô hình điểm nhấn Vincom Center và Vincom Mega Mall 

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, công ty sẽ tiến hành mở rộng mạng lưới các dự án, giữ vững vị thế số một thị trường về số lượng trung tâm thương mại (TTTM), thị phần và chất lượng.

Vincom Retail sẽ linh hoạt trong việc tiếp cận các thị trường mới với bốn mô hình sản phẩm gồm: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza, Vincom+. Công ty tiến hành tận dụng quỹ đất của Vingroup và Vinhomes trong việc mở rộng các mô hình Vincom Center và Vincom Mega Mall, hai mô hình điểm nhấn của hệ thống.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục khai phá những thị trường tiềm năng mới với hai mô hình Vincom Plaza và Vincom+, phát triển theo mô hình kết hợp giữa TTTM và khách sạn và nhà phố thương mại

Vincom Retail sẽ tập trung chăm sóc, hỗ trợ để phát triển khách thuê đồng hành trong nhiều dự án, tiếp tục nâng tỷ lệ khách chuỗi với chính sách riêng để phát triển khách chuỗi theo từng mô hình TTTM.

Tăng cường chất lượng các dự án du lịch nghỉ dưỡng 

Mảng du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí với mục tiêu trở thành top thương hiệu hàng đầu châu Á, phục vụ tầng lớp trung lưu tại Việt Nam và đưa bản sắc Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Vingroup sẽ tiếp tục phát triển mô hình du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí phức hợp, đồng thời đẩy mạnh việc mở rộng thêm các dịch vụ bao gồm ẩm thực, mua sắm và nghỉ dưỡng y tế. Ngoài ra công ty sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa khách hàng thông qua mở rộng phân phối tới các thị trường mới và tăng cường bán sản phẩm…

Bản lẻ tăng cường trải nghiệm số hóa

Mảng bán lẻ tiếp tục đầu tư mở rộng mạnh mẽ, giữ vững vị thế nhà bán lẻ lớn nhất về quy mô và độ phủ trên toàn quốc, đồng thời là nhà bán lẻ có trải nghiệm O2O (online to offline) tốt nhất.

Vingroup sẽ tăng cường trải nghiệm khách hàng với việc số hóa, tích hợp hệ thống cung ứng giữa mạng lưới cửa hàng vật lý và kênh thương mại điện tử. Ngoài ra công ty cũng sẽ đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng VinEco, VinMart Cook, VinMart Good và VinMart Home…

Công nghiệp phát triển hệ sinh thái sản phẩm thông minh 

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Vingroup đẩy mạnh phát triển các dòng xe đẳng cấp quốc tế.

Sản xuất thương mại mẫu xe Fadil vào quý II, Lux A và Lux SA vào quý III/2019; ra mắt các mẫu ô tô mới tại hầu hết các phân khúc.

Phát triển các dòng xe mới thân thiện môi trường, gồm cả xe buýt điện; xe máy điện ở các phân khúc khác nhau; hoàn thiện hệ thống phân phối, dịch vụ hậu mãi trong và ngoài nước.

Vingroup cũng sẽ hình thành hệ sinh thái các sản phẩm thông minh, bắt đầu từ điện thoại thông minh (đã ra mắt), tivi thông minh, điều hòa nhiệt độ thông minh (sắp ra mắt) và các sản phẩm thông minh khác.

Công nghệ nghiên cứu giải quyết các bài toán của chính Tập đoàn và các P&L

Nhóm các công ty công nghệ thuộc Tập đoàn có vai trò cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), các giải pháp quản trị, giải pháp an ninh mạng, giải pháp phân tích dữ liệu, số hóa cho doanh nghiệp, bao gồm chính Vingroup và các P&L (mô hình trung tâm lợi nhuận độc lập).

Nhóm các viện nghiên cứu sẽ sử dụng công nghệ để giải quyết các bài toán về dữ liệu lớn như giải mã gen, xử lý hình ảnh và nhận diện giọng nói (Viện dữ liệu lớn), tập trung nghiên cứu về AI với mục tiêu nâng tầm các nghiên cứu AI của Việt Nam lên tầm thế giới (Viện nghiên cứu AI), và Viện vật liệu mới sẽ tập trung nghiên cứu vào các vật liệu mới như pin thế hệ mới, tiến tới chủ động về công nghệ.

Bên cạnh đó, các viện nghiên cứu còn có vai trò quản lý Quỹ đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Việt Nam trong và ngoài nước, mang lại môi trường nghiên cứu khoa học mới tại Việt Nam.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Vingroup Ventures sẽ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu với ba trụ cột đầu tư: thứ nhất là các công ty công nghệ chuyên giải quyết các vấn đề lớn của toàn cầu; thứ hai là các công ty và quỹ mà có thể tận dụng hệ sinh thái Vingroup để hỗ trợ các công ty này phát triển nhanh và mạnh hơn nữa, và thứ ba là các công ty có thể hỗ trợ cho tăng trưởng của Vingroup và các P&L.

Đầu tư bài bản vào Y tế, Giáo dục và Nông nghiệp

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới để phục vụ tất cả các khu đô thị và dự án nghỉ dưỡng của Vingroup, các lĩnh vực Y tế, Giáo dục và Nông nghiệp sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản về cơ sở, thiết bị, chuyên môn và con người.

Việc học hỏi, hợp tác và liên kết với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín hàng đầu thế giới cũng là trọng tâm hàng đầu để bảo đảm đẳng cấp dịch vụ ngang tầm quốc tế cho người dân Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đông A

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.