Với chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam ghi nhận mức tăng cao nhất trong khu vực ASEAN, VDSC cho rằng tài chính tiêu dùng sẽ có được tăng trưởng cao trong ba năm tới.
Tốc độ tăng trưởng lạc quan của GDP, dòng vốn FDI, thu nhập hộ gia đình và tỷ lệ thất nghiệp giảm… giúp người Việt trở nên lạc quan và tự tin hơn. Quý III, chỉ số niềm tin của người Việt đạt 116 điểm, xếp thứ 5 thế giới.
Việt Nam là một trong 4 nước ở khu vực Đông Nam Á có chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2016. Đó là do người dân sẵn lòng chi tiêu, còn nhà bán lẻ cải thiện niềm tin nhờ Tết Nguyên đán vừa qua.
Người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục thuộc top 10 nước tiết kiệm nhất thế giới. Việt Nam dẫn đầu danh sách với 78% người được hỏi gửi tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm và hầu hết người tiêu dùng đang thay đổi thói quen chi tiêu nhằm giảm chi phí sinh hoạt.
Trong 6 tháng đầu năm, niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam có dấu hiệu rất lạc quan, đạt 94,9 điểm, tăng 0,7 điểm so với nửa cuối năm 2015, nhờ sự cải thiện niềm tin đối với thị trường chứng khoán.
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.