|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chi Pu PR cho một shop xuất dư adidas, MLB, giá rẻ gấp 7 lần chính hãng

21:40 | 27/05/2021
Chia sẻ
Chi Pu sau đó đã xóa đoạn story PR shop quần áo nhưng đã nhanh chóng bị chụp lại và đặt nghi vấn đề độ uy tín của cửa hàng này. Chi Pu trước đó từng nhiều lần làm đại sứ hình ảnh cho nhãn hiệu adidas.

Tối 26/5, Chi Pu có đăng tải một đoạn story trên Instagram cá nhân. Nội dung đoạn story của người mẫu này có nhắc tới một cửa hàng thời trang chuyên bán đồ xuất dư các thương hiệu adidas và MLB.

Hàng xuất dư là những sản phẩm chính hãng của thương hiệu được nhà máy sản xuất nhưng gặp lỗi hoặc dư ra sau khi đã giao đủ hàng cho nhãn hàng. Khi đó các sản phẩm này được nhà máy đưa vào kho xuất dư và được các nhà buôn nhập để đưa tới tay người tiêu dùng. 

Đặc điểm cơ bản của hàng xuất dư sẽ là các chi tiết như chênh lệch về số size, hàng không đủ size, không gắn mác. Hàng xuất dư thường có giá rẻ hơn so với hàng bán tại cửa hàng chính hãng. Ở Việt Nam, sản phẩm xuất dư được kinh doanh nhiều và khó thể phân biệt được có phải là hàng chính hãng hay không.

Chipu PR cho một shop bán hàng xuất dư thương hiệu adidas, MLB không rõ nguồn gốc, giá rẻ gấp 7 lần chính hãng - Ảnh 1.

(Ảnh: Fanpage The Fashion World).

Chúng tôi đã thử tham khảo giá các sản phẩm được cửa hàng này đăng bán và so sánh với cửa hàng phân phối thương hiệu MLB chính hãng Maison. Theo đó, giá của cửa hàng mà Chi Pu đưa ra với các sản phẩm mũ dao động từ 195.000 đến 230.000 đồng, trong khi đó giá tại Maison đối với các sản phẩm mũ lên tới 1,49 triệu đồng, chênh giá lên tới 7 lần. 

Sản phẩm túi đeo chéo cũng có sự chênh lệch tương tự về giá. Ở Maison, một chiếc túi đeo chéo dành cho nam có giá dao động từ 1,49 đến 2,49 triệu đồng, trong khi cửa hàng mà Chi Pu PR thì có giá túi chéo là 270.000 đồng.

So sánh giá túi chéo ở cửa hàng phân phối hàng MLB chính hãng Maison với cửa hàng mà ca sĩ Chipu PR (Ảnh: Chụp màn hình).

Chưa nói đến sản phẩm từ cửa hàng mà Chi Pu PR có phải là hàng chính hãng hay không nhưng điều này có thể khiến Chi Pu mất điểm rất nhiều khi cô từng nhiều lần góp mặt trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm của thương hiệu adidas với tư cách là đại sứ hình ảnh. Hiện đoạn story đã được người mẫu sinh năm 1993 xóa khỏi instagram cá nhân.

Chi Pu PR cho một shop xuất dư Adidas, MLB không rõ nguồn gốc, giá rẻ gấp 7 lần chính hãng - Ảnh 3.

Chipu từng làm đại sứ hình ảnh cho adidas nhưng nay lại đi PR cho hàng xuất dư (Ảnh: adidas)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.