Bộ GTVT cho biết, các gói thầu được lựa chọn chỉ định thầu đã đảm bảo các điều kiện khởi công theo quy định gồm: Các địa phương đã bàn giao cơ bản 70% diện tích mặt bằng; hợp đồng thi công xây dựng được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu;...
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo một số vấn đề về kết quả việc chỉ định thầu như, đã đúng quy định hay chưa? Chặt chẽ và có tránh được tiêu cực không? Chia nhỏ gói thầu như vậy thì ai là tổng thầu? Ai làm tư vấn giám sát?,..
Dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 gồm 25 gói thầu xây lắp, được Bộ Giao thông Vận tải giao cho 7 ban quản lý dự án làm chủ đầu tư, trực tiếp làm bên mời thầu.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long đôn đốc các nhà thầu tổ chức thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ trưởng yêu cầu tháo gỡ, tính đúng, tính đủ cho nhà đầu tư. Trường hợp doanh thu các dự án BOT bị tác động cần được đánh giá kỹ, tránh tình trạng những vấn đề vướng mắc là quyền nhà đầu tư được hưởng lại phải đi xin.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về các dự án giao thông chậm tiến độ như: Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1, Dự án tuyến tránh QL1A, tỉnh Cà Mau, Dự án Tuyến tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột,...
Việc triển khai các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 còn chậm so với tiến độ yêu cầu như chưa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, dự án thành phần 1 chưa bàn giao xong cọc giải phóng mặt bằng cho địa phương.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu, chậm chỗ nào, chậm đến đâu phải bù đến đó, phải làm 3 ca liên tục 24/24h để bù tiến độ. Dứt khoát đến 31/12/2022 bắt buộc phải khánh thành và đi vào vận hành cao tốc Mai Sơn - QL45 chứ không phải chỉ là thông xe kỹ thuật.
Bộ Giao thông Vận tải vừa hoàn tất phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu xây lắp thuộc 12 dự án thành phần, Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2).
Mưa bão liên tiếp, thiết bị ngập trong nước, thiếu dầu chạy máy hay phải chạy đôn đáo mua dầu giá cao để máy trộn hoạt động... tất cả những khó khăn này đều không trở thành nguyên nhân "cản bước" các công nhân, kỹ sư xây dựng trên công trường 4 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.
Tỉnh Sóc Trăng phấn đấu giải phóng mặt bằng của dự án đạt trên 70% trên tuyến để sớm khởi công dự án trước 30/6/2023 và có thể sớm hơn trong tháng 5/2023.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.