Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang theo Quyết định số của Thủ tướng Chính phủ với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.
Đánh giá trên cơ sở thực tiễn, Bộ GTVT cho rằng, việc huy động nguồn lực xã hội hoá, sớm đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận là cần thiết.
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc đường bộ Bắc-Nam phía Đông.
Theo các chuyên gia, việc tính toán cao độ thiết kế theo tần suất 1% tại vị trí cống mà chưa xét đến mực nước dềnh là trách nhiệm của đơn vị tư vấn mặc dù không phải lỗi cố ý.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ xem xét, trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư.
Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không được chia nhỏ gói thầu, không được "mua thầu", "bán thầu". Đồng thời, các chủ đầu tư phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện, chống tiêu cực, tham ô lãng phí.
Ngày 6/8, trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, dự kiến ngày 15/8 tới đây, gói thầu XL7 - gói thầu cuối cùng trong 11 gói thầu xây lắp thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được khởi công.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy, trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ có đưa vào nội dung Nhà nước đầu tư các tuyến đường cao tốc mới. Tuy nhiên, người dân hoàn toàn có quyền lựa chọn đi cao tốc hoặc quốc lộ.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Chủ trương đầu tư cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước ngày 5/8.
(Chinhphu.vn) – Tỉnh Quảng Bình đã bàn giao mặt bằng sạch với chiều dài 106,66 km/126,43 km cho dự án cao tốc đường bộ đi qua địa phương, đạt tỉ lệ 84,36%.
Ngày 6/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1, theo phương thức PPP.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.