Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long đôn đốc các nhà thầu tổ chức thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ trưởng yêu cầu tháo gỡ, tính đúng, tính đủ cho nhà đầu tư. Trường hợp doanh thu các dự án BOT bị tác động cần được đánh giá kỹ, tránh tình trạng những vấn đề vướng mắc là quyền nhà đầu tư được hưởng lại phải đi xin.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về các dự án giao thông chậm tiến độ như: Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1, Dự án tuyến tránh QL1A, tỉnh Cà Mau, Dự án Tuyến tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột,...
Việc triển khai các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 còn chậm so với tiến độ yêu cầu như chưa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, dự án thành phần 1 chưa bàn giao xong cọc giải phóng mặt bằng cho địa phương.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu, chậm chỗ nào, chậm đến đâu phải bù đến đó, phải làm 3 ca liên tục 24/24h để bù tiến độ. Dứt khoát đến 31/12/2022 bắt buộc phải khánh thành và đi vào vận hành cao tốc Mai Sơn - QL45 chứ không phải chỉ là thông xe kỹ thuật.
Bộ Giao thông Vận tải vừa hoàn tất phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu xây lắp thuộc 12 dự án thành phần, Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2).
Mưa bão liên tiếp, thiết bị ngập trong nước, thiếu dầu chạy máy hay phải chạy đôn đáo mua dầu giá cao để máy trộn hoạt động... tất cả những khó khăn này đều không trở thành nguyên nhân "cản bước" các công nhân, kỹ sư xây dựng trên công trường 4 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.
Tỉnh Sóc Trăng phấn đấu giải phóng mặt bằng của dự án đạt trên 70% trên tuyến để sớm khởi công dự án trước 30/6/2023 và có thể sớm hơn trong tháng 5/2023.
Tại báo cáo gửi đến Quốc hội, Chính phủ cho biết, hiện dự án vẫn gặp hai khó khăn, vướng mắc chính liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và thiếu hụt nguồn vật liệu cát đắp cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Báo cáo Quốc hội về tình hình thực hện dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong 10 dự án thành phần đang triển khai xây dựng, 6 dự án thành phần vẫn có khối lượng thi công chậm so với kế hoạch yêu cầu.
Thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ GTVT đã gửi báo cáo tới Quốc hội về Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó có kiến nghị thực hiện kiểm toán các gói thầu xây lắp trước khi chỉ định thầu.
Nguồn lực đầu tư còn hạn chế cùng với điều kiện địa hình bị chia cắt, nền địa chất yếu nên suất đầu tư xây dựng lớn là những thách thức trong phát triển hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.