|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

C46 truy nã khẩn cấp Trưởng phòng Kinh doanh Hội sở DongA Bank

16:45 | 12/01/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Huỳnh Đăng - Trưởng phòng Kinh doanh Hội sở DongA Bank bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại DongA Bank.
c46 truy na khan cap truong phong kinh doanh hoi so donga bank DongA Bank đã thu hồi nợ có vấn đề được hơn 12.000 tỷ đồng
c46 truy na khan cap truong phong kinh doanh hoi so donga bank Nhiều nguyên lãnh đạo Hội sở DongA Bank bị khởi tố, bắt giam
c46 truy na khan cap truong phong kinh doanh hoi so donga bank DongA Bank khẳng định Vũ 'nhôm' và công ty liên quan đang nắm gần 13% vốn Ngân hàng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) vừa phát đi thông báo đang thụ lý điều tra vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

c46 truy na khan cap truong phong kinh doanh hoi so donga bank
C46 truy nã khẩn cấp Trưởng phòng Kinh doanh Hội sở DongA Bank (Ảnh minh hoạ)

Theo thông báo, ngày 9/1/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã số 02/C46-P10 để tiến hành truy nã đối với bị can Nguyễn Huỳnh Đăng, nguyên Trưởng phòng kinh doanh Hội sở Ngân hàng Đông Á.

Đối tượng Nguyễn Huỳnh Đăng sinh ngày 12/5/1971 tại Thừa Thiên Huế. Nơi đăng ký HKTT: 521/64C Cách mạng Tháng 8, phường 13, quận 10, TP HCM. Địa chỉ chỗ ở là B20 đường số 30 Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP HCM.

Nguyễn Huỳnh Đăng bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165 – Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cũng liên quan đến vụ án điều tra, cuối tháng 12/2017, hàng loạt lãnh đạo ở Hội sở DongA Bank bị khởi tố và bắt tạm giam vì giúp sức cho ông Trần Phương Bình, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng giám đốc của DongA Bank, gây thiệt hại cho DongA Bank.

Các bị can gồm: Nguyễn Thị Kim Loan, nguyên Giám đốc khối kinh doanh nguồn vốn DongA Bank; Nguyễn Thị Ái Lan, nguyên Giám đốc phòng quản lý tài sản nợ DongA Bank bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, một số bị can khác cũng bị khởi tố, được cho tại ngoại điều tra trong đợt này.

Trước đó, ngày 10/12/2016, C46 đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Trần Phương Bình để làm rõ hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay.

Hoàng Kiều

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.