|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

BVSC: ‘Dời nhà’ sang HOSE có thể giúp ACV lọt vào danh mục các quỹ đầu tư ETF

06:53 | 27/02/2018
Chia sẻ
Việc chuyển sàn sẽ giúp ACV cải thiện thanh khoản, tăng tính minh bạch và có thể lọt vào danh mục của các quỹ đầu tư ETF cũng như các quỹ đầu tư khác.
 
bvsc doi nha sang hose se giup acv co the lot vao danh muc cua cac quy dau tu etf Cổ phiếu tăng giá gấp hai, ACV báo lãi quý IV giảm 39% do hụt thu hoàn nhập chênh lệch tỷ giá
bvsc doi nha sang hose se giup acv co the lot vao danh muc cua cac quy dau tu etf Tập đoàn hàng không Thụy Sỹ được mời chào mua cổ phần tại ACV, đầu tư vào sân bay Vân Đồn

Lãi sau thuế ACV dự kiến trên 5.000 tỷ đồng

BVSC dự báo năm 2018 ACV có thể đạt 15.158 tỷ đồng doanh thu, tăng 9.5% và 5.020 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

ACV đã trình lên Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch đầu tư mở rộng trong 5 năm tới với tổng nguồn vốn dự kiến 45.000 tỷ đồng cho việc đầu tư mở rộng 8 cảng hàng không trọng yếu để đạt mục tiêu đón 140 triệu lượt khách vào năm 2021.

Theo BVSC, ACV là doanh nghiệp thống lĩnh trong hoạt động kinh doanh cảng hàng không và đang quản lý 22 cảng hàng không tại Việt Nam.

Bên cạnh tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn thì ACV còn có những yếu tố tích cực khác hỗ trợ giá cổ phiếu như Bộ Giao thông vận tải sẽ thoái vốn 20% trong năm 2018 và thoái vốn thêm 10% trong năm 2019 cũng như công ty sẽ chuyển sang niêm yết trên sàn HOSE vào quý II/2018.

Việc chuyển sàn sẽ giúp ACV cải thiện thanh khoản, gia tăng tính minh bạch và có thể lọt vào danh mục của các quỹ đầu tư ETF cũng như các quỹ đầu tư khác. Vì vậy, mặc dù mức định giá chưa thực hấp dẫn nhưng BVSC kỳ vọng ACV tiếp tục sẽ hấp dẫn được dòng tiền quan tâm và đầu tư vào ACV.

Ngành Hàng không Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Báo cáo mới nhất của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) về Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (Mã: ACV) cho thấy ngành Hàng không Việt Nam tăng trưởng cao nhất nhì thế giới từ năm 2010 đến nay.

bvsc doi nha sang hose se giup acv co the lot vao danh muc cua cac quy dau tu etf

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam tiếp tục sẽ là quốc gia nằm trong nhóm có ngành hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới và dự báo đến năm 2034 ngành Hàng không Việt Nam sẽ phục vụ 340 triệu lượt khách tương đương với tốc độ tăng trưởng bình quân năm từ 2017 đến 2034 gần 8%.

Mức phí dịch vụ hàng không tăng lên

Mức phí dịch vụ hành khách nội địa nói chung có 4 lần tăng giá từ cuối 2017 đến giữa 2018 dẫn tới mức phí dịch vụ bình quân cuối năm 2017 tăng hơn 7% so với đầu năm 2017 và giữa năm 2018 so với cuối năm 2017 tăng 33%.

Riêng mức giá dịch vụ soi chiếu an ninh hàng không nội địa từ quý II/2018 cao hơn 53,8% so với cuối năm 2017, phí cất/hạ cánh nội địa giữa năm 2018 cao hơn khoảng 10% so với cuối năm 2017.

Hãng hàng không giá rẻ đẩy mạnh mở thêm các tuyến bay quốc tế

Các hãng hàng không, đặc biệt là Vietjet đang đẩy mạnh hoạt động mở rộng và tăng cường các tuyến bay quốc tế. BVSC kỳ vọng Vietjet và các hãng hàng không giá rẻ khác sẽ đóng vai trò tích cực giúp cho người tiêu dùng đẩy mạnh chi tiêu cho các chuyến bay quốc tế và từ đó thúc đẩy tăng trưởng cho ACV khi mà mức phí dịch vụ hành khách quốc tế cao hơn khoảng 5 lần so với mức phí dịch vụ hành khách nội địa.

Minh Anh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.