|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

bồi thường đất đai

ĐBQH: Cơ chế tính giá đất bồi thường sát giá thị trường nhưng phải tính đúng, tính đủ cho người dân

ĐBQH: Cơ chế tính giá đất bồi thường sát giá thị trường nhưng phải tính đúng, tính đủ cho người dân

Theo các đại biểu, để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, nhà nước và người dân thì cơ chế tính giá đất bồi thường phải sát giá thị trường và phải bảo đảm tính đúng, tính đủ cho người bị thu hồi. Các tiêu chí xác định giá thị trường cũng cần phải được quy định thật cụ thể.
Thời sự -14:53 | 03/11/2022
Vĩnh Phúc: Lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích vẫn diễn biến phức tạp

Vĩnh Phúc: Lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích vẫn diễn biến phức tạp

Riêng từ tháng 7/2019 đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 1.266 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai; đã lập biên bản vi phạm hành chính 852 trường hợp...
Nhà đất -03:43 | 13/10/2022
Khẩu trang thực dụng giúp đế chế thời trang bình dân thoát hiểm trong khủng hoảng COVID-19

Khẩu trang thực dụng giúp đế chế thời trang bình dân thoát hiểm trong khủng hoảng COVID-19

Đại dịch COVID-19 khiến hàng loạt thương hiệu thời trang phải đóng bớt điểm bán, sa thải nhân sự vì doanh thu giảm mạnh. Song tình hình của Uniqlo hoàn toàn trái ngược với họ.
Kinh doanh -07:48 | 20/10/2020
Thương hiệu thời trang nhanh biến quần áo cũ thành sản phẩm mới ngay trước mắt khách hàng

Thương hiệu thời trang nhanh biến quần áo cũ thành sản phẩm mới ngay trước mắt khách hàng

Tập đoàn thời trang nhanh H&M đã có công nghệ để biến quần, áo cũ của người tiêu dùng thành sản phẩm mới trong vòng 5 giờ.
Kinh doanh -15:41 | 12/10/2020
Mê tín, nỗi sợ bẩn kìm hãm sự phát triển của thị trường thời trang cũ Trung Quốc

Mê tín, nỗi sợ bẩn kìm hãm sự phát triển của thị trường thời trang cũ Trung Quốc

Có thể Trung Quốc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thời trang nhiều hơn bất kì nơi nào trên thế giới, nhưng với quần áo đã qua sử dụng, đất nước này có lẽ đi sau nhiều quốc gia chủ chốt khác.
Kinh doanh -13:07 | 13/09/2020
Hậu COVID-19, những thương hiệu thời trang sẽ đối mặt tương lai khó lường nếu không bán sản phẩm bền vững

Hậu COVID-19, những thương hiệu thời trang sẽ đối mặt tương lai khó lường nếu không bán sản phẩm bền vững

Một báo cáo đã chỉ ra rằng số lượng người tiêu dùng (thuộc thế hệ Millennials và Gen Z) tìm sản phẩm thời trang bền vững đã tăng lên gấp 3 lần kể từ giữa năm 2016 đến 2019.
Kinh doanh -17:50 | 13/06/2020
Trong thời đại 'sống ảo', thuê trang phục có thể là tương lai của ngành thời trang

Trong thời đại 'sống ảo', thuê trang phục có thể là tương lai của ngành thời trang

Dịch vụ cho thuê trang phục không chỉ giúp nhà bán lẻ kiếm thêm tiền từ hàng tồn kho, mà còn có thể giúp họ xử lí hàng loạt vấn đề kinh niên của ngành.
Kinh doanh -14:49 | 10/05/2020
Virus corona mang tới cơn bĩ cực bất ngờ cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp

Virus corona mang tới cơn bĩ cực bất ngờ cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp

Vì người dân Trung Quốc dừng các hoạt động mua sắm, giải trí nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp không biết khi nào họ sẽ thoát khỏi cơn bĩ cực.
Kinh doanh -07:44 | 25/02/2020
Nỗ lực giảm tác hại môi trường của ngành thời trang không thể xoa dịu sự hoài nghi của công chúng

Nỗ lực giảm tác hại môi trường của ngành thời trang không thể xoa dịu sự hoài nghi của công chúng

Bất chấp những sáng kiến nhằm giảm tác hại môi trường của sẩn phẩm thời trang rẻ tiền, một bộ phận công chúng nhận định mô hình kinh doanh thời trang nhanh và sự bền vững không thể tương thích với nhau.
Kinh doanh -07:19 | 16/02/2020
Luôn khởi tạo xu hướng mới, thương hiệu thời trang vô tình tạo ra cái bẫy cho chính họ

Luôn khởi tạo xu hướng mới, thương hiệu thời trang vô tình tạo ra cái bẫy cho chính họ

Vào giai đoạn thuận lợi, các cửa hàng của Gap luôn phản ánh những xu hướng thời trang mới nhất và thường xuyên cập nhật những mặt hàng cơ bản như quần áo kaki và áo phông có sườn nổi.
Kinh doanh -09:06 | 17/01/2020
Gượng dậy sau phá sản, Forever 21 thể hiện trách nhiệm với môi trường để kéo giới trẻ tới cửa hàng

Gượng dậy sau phá sản, Forever 21 thể hiện trách nhiệm với môi trường để kéo giới trẻ tới cửa hàng

Đổi phiếu giảm giá lấy giày và quần, áo cũ, sử dụng sản phẩm tái chế là những sáng kiến mà Forever 21 triển khai để thu hút giới trẻ trở lại các điểm bán của họ.
Kinh doanh -09:02 | 04/01/2020
Chi phí xử lí nguyên liệu thô và vận chuyển sẽ đe dọa ngành thời trang

Chi phí xử lí nguyên liệu thô và vận chuyển sẽ đe dọa ngành thời trang

Giới doanh nghiệp thời trang sẽ phải tăng ngân sách cho hoạt động xử lí nguyên liệu thô cũng như vận chuyển, và thực tế đó sẽ đe dọa tính bền vững của ngành.
Kinh doanh -06:47 | 19/12/2019
Tham vọng bành trướng thế giới của các thương hiệu thời trang là mối nguy với môi trường

Tham vọng bành trướng thế giới của các thương hiệu thời trang là mối nguy với môi trường

Sự gia tăng của thời trang siêu thị cùng với các cửa hàng mỗi tuần và sự xuất hiện thường xuyên của việc bán hàng theo mùa khiến cho mọi người dường như chỉ mặc quần áo một lần rồi bỏ chứ không mặc lại nhiều lần như trước đây.
Kinh doanh -14:17 | 08/12/2019
Khi giới trẻ ngày càng chuộng quần, áo, túi xách đã sử dụng, các siêu thị bắt đầu bán hàng thời trang cũ

Khi giới trẻ ngày càng chuộng quần, áo, túi xách đã sử dụng, các siêu thị bắt đầu bán hàng thời trang cũ

Hàng loạt siêu thị lớn ở Mỹ đã bắt đầu bán hàng thời trang cũ trong bối cảnh mức độ chấp nhận quần, áo, túi xách cũ của người tiêu dùng tăng dần.
Kinh doanh -06:25 | 01/12/2019
4 chữ 'đúng' để chiếm vị trí đầu của thương hiệu thời trang nhanh Coco Sin

4 chữ 'đúng' để chiếm vị trí đầu của thương hiệu thời trang nhanh Coco Sin

Đúng sản phẩm, đúng số lượng tại đúng nơi vào đúng thời điểm cần thiết là 4 yếu tố giúp thương hiệu thời trang nhanh Coco Sin chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng.
Kinh doanh -01:19 | 26/11/2019

bồi thường đất đai

Khó khăn nhất của ngành thép đã qua nhưng chưa thể kỳ vọng cú phục hồi mạnh trong ngắn hạn
Mặc dù những gì xấu nhất cũng đã xảy ra với ngành thép nhưng không có nghĩa là mọi thách thức đã qua đi và ngành bước vào chu kỳ tăng mới. Theo đó, thị trường còn nhiều rủi ro kinh tế vĩ mô, xung đột địa - chính trị còn nhiều bất ổn.