|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV được phép đầu tư hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ

09:00 | 29/04/2018
Chia sẻ
NHNN đã có Quyết định bổ sung hoạt động đầu tư hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ vào Giấy phép thành lập và hoạt động của BIDV. 
bidv duoc phep dau tu hop dong tuong lai trai phieu chinh phu ĐHĐCĐ BIDV: Ghế Chủ tịch HĐQT vẫn trống
bidv duoc phep dau tu hop dong tuong lai trai phieu chinh phu Dự thảo: Hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ chuyển giao bằng vật chất

Ngày 20/4, NHNN có Quyết định về việc bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID).

Theo đó, BIDV được NHNN cho phép đầu tư hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ.

BIDV có trách nhiệm thực hiện nội dung hoạt động đầu tư đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về chứng khoán phái sinh và các quy định khác có liên quan; thực hiện các thủ tục theo quy định tại về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của NHTM, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt đối với nội dung hoạt động được bổ sung nêu trên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng TMCP của Thống đốc NHNN cấp cho BIDV.

Hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ là hợp đồng tương lai có tài sản cơ sở là một trái phiếu giả định có đặc điểm như một trái phiếu Chính phủ do Kho bác Nhà nước phát hành.

Tuệ An

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.