|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cặp vợ chồng kiếm hàng triệu USD nhờ dao cạo lông lưng

14:06 | 28/08/2018
Chia sẻ
Bắt đầu từ ý tưởng sản xuất dao cạo lưng, sau khoảng 5 năm, một cặp vợ chồng ở Mỹ thu về khoản doanh thu trên 4,5 triệu USD.
cap vo chong kiem hang trieu usd nho dao cao long lung Hành trình kiếm 200 triệu USD của vợ chồng Thượng nghị sĩ John McCain

Vấn đề chung của nhiều đàn ông là khu vực lưng có nhiều lông gây mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, việc tẩy lông ở tiệm gây đau đớn và khách hàng phải đặt lịch trước trong khi phần lớn nam giới ngại đặt lịch.

“Nhất định phải có một cách tốt hơn" là suy nghĩ của Matt Dryfhout - một anh chàng sinh sống tại Chicago. Matt đã tìm hiểu các sản phẩm hiện có trên thị trường và nhận thấy đa phần các sản phẩm trên thị trường là đồ điện, và anh cảm thấy không an toàn khi đưa nó vào phòng tắm, theo CNBC.

cap vo chong kiem hang trieu usd nho dao cao long lung
Dao cạo lông lưng có cơ chế hoạt động giống cây gãi lưng. Ảnh: CNBC.

Theo CNBC, Matt bắt đầu với ý tưởng tạo ra Bakblade - sản phẩm cạo lông lưng không cần gel cạo và giống như một cây gãi lưng.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2011, Matt cùng cô vợ Agel thoả thuận không vay ngân hàng, vì thế việc kinh doanh tiến triển khá chậm.

Hai năm tiếp theo, họ bỏ ra 5.000 USD - 10.000 USD để thiết kế, phát triển và thử nghiệm các mẫu sản phẩm. “Cứ mỗi tối chủ nhật, chúng tôi lại đưa sản phẩm cho anh, em trong nhà. Tất cả bắt đầu cạo”, Agel kể. Thậm chí cô còn thử nghiệm trên chính đôi chân của cô.

“Điểm khác biệt nằm ở lưỡi dao, khiến cho sản phẩm này đặc biệt so với các sản phẩm trước đây”, cô nói. Thách thức lớn nhất của sản phẩm là lưỡi dao phải được thiết kế để có thể cạo sát nhất mà không làm rách da lưng, vùng da mà mọi người đều không thể nhìn.

Năm 2013, hai vợ chồng cho ra mắt phiên bản đầu tiên, nhưng doanh thu tăng rất chậm. Angel nói, “Hồi đó, chúng tôi chỉ bán được 10 chiếc mỗi ngày”.

Đến năm 2016, Công ty Launchboom tiếp cận và gợi ý về việc huy động vốn từ cộng đồng cho phiên bản Bakblade có thể gập tay cầm. Họ còn làm một video quảng cáo có Angel và hình ảnh người chồng là một con khỉ đột nhiều lông.

Giải pháp đã tạo nên một sự thay đổi lớn. Matt hy vọng Blakblade có thể huy động được 50.000 USD đến 100.000 USD. Nhưng trên thực tế, họ huy động được 1 triệu USD.

Hai vợ chồng bắt đầu giao hàng Bakblade từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ. Do thiếu kinh nghiệm với việc sản xuất và đôi mặt với đơn hàng hàng khổng lồ, đơn hàng của Matt giao chậm tới hai tháng. Lời khuyên của Matt dành cho những người trong hoàn cảnh tương tự, là phải minh bạch hết sức với những khách hàng thiếu kiên nhẫn. “Thời điểm đó khá đáng lo ngại nhưng chúng tôi đã vượt qua được”.

cap vo chong kiem hang trieu usd nho dao cao long lung
Những sản phẩm mà Lauchboom sắp tung ra bao gồm thiết bị giúp nam giới thoa kem chống nắng lên lưng, hay loại dao cạo giúp phụ nữ không phải cúi người khi làm sạch vùng chân. Ảnh: MSN

Doanh số của Bakblade đã tăng từ 50.000 USD trong năm đầu tiên lên 4,6 triệu USD vào năm 2017 và Matt lên kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2018.

Sắp tới, Matt sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới như thiết bị giúp nam giới thoa kem chống nắng lên lưng, hay loại dao cạo giúp phụ nữ không phải cúi người khi làm sạch vùng chân, phù hợp cho phụ nữ mang thai hoặc người khuyết tật.

Matt chia sẻ: “Chúng tôi đang trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp y tế tư nhân để cấp giấy phép cho cơ sở vật chất y tế. Tôi nghĩ có thể kiếm 50 triệu USD trong vài năm tới".

Xem thêm

Tuệ An