|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hành trình kiếm 200 triệu USD của vợ chồng Thượng nghị sĩ John McCain

11:10 | 27/08/2018
Chia sẻ
Khối tài sản của vợ chồng Thượng nghị sĩ John McCain trị giá khoảng 200 triệu USD, có nguồn gốc chủ yếu từ danh mục bất động sản và tài sản của vợ ông.
hanh trinh kiem 200 trieu usd cua vo chong thuong nghi si john mccain Cựu Phó Tổng thống Joe Biden: Thế giới sẽ nhớ John McCain

Thượng nghị sĩ John McCain đã qua đời sau hơn một năm chiến đấu với ung thư não ác tính. Theo báo cáo của Celebritynetworth.com, giá trị tài sản của John McCain khoảng 16 triệu USD. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ tài sản của vợ chồng ông. Phần còn lại đến từ vợ ông - bà Cindy McCain. Bà thừa kế phần lớn cổ phần trong Công ty Hensley & Co và giữ chức chủ tịch khi người cha của bà qua đời.

Theo Bussiness Insider, hiện tại, khối tài sản của vợ chồng thượng nghị sĩ đứng tên bà Cindy, có trị giá khoảng 200 triệu USD.

hanh trinh kiem 200 trieu usd cua vo chong thuong nghi si john mccain
Thượng nghị sĩ John McCain hưởng lương hưu của Hải quân Mỹ và lương hàng tháng của Quốc hội. Ảnh: Reuters

Lương và lương hưu từ chính phủ của John McCain chỉ chiếm một phần nhỏ trong nguồn thu nhập của vợ chồng ông. Phần lớn tài sản có nguồn gốc từ danh mục dài các bất động sản đầu tư và khối tài sản riêng của vợ ông.

Mức lương của thượng nghị sĩ Mỹ là 174.000 USD, và McCain nhận được hơn 73.000 USD từ lương hưu của Hải quân vào năm 2015. Năm 2007, McCain cũng nhận 1,7 triệu USD nhờ phát hành cuốn sách "Hard Call: The Art of Great Decisions", sau đó ông đã quyên góp toàn bộ số tiền để làm từ thiện.

Vợ chồng John McCain có danh mục đầu tư bất động sản khá lớn. Thậm chí khi được phóng viên hỏi, ông không thể nhớ chính xác số lượng bất động sản mà hai vợ chồng sở hữu.

Riêng ở thành phố Sedona, bang Arizona, họ sở hữu một trang trại rộng 15 ha trị giá hơn 1 triệu USD.

hanh trinh kiem 200 trieu usd cua vo chong thuong nghi si john mccain
Ảnh: Josemaria Toscano/Shutterstock.

Phần lớn thời gian hai vợ chồng sống trong một căn hộ thuộc tòa nhà 12 tầng ở trung tâm thành phố Phoenix. Các báo cáo của McCains cho biết ông đã chi 4,67 triệu USD để mua căn hộ vào năm 2006.

Sau đó gần một năm, ông mua các căn hộ khác ở tầng dưới với giá 830.000 USD rồi biến hai căn hộ thành không gian sống tiện nghi, sang trọng. Cũng trong năm 2007, McCains đã trả 700.000 USD cho một căn khác ở Phoenix cho con con gái Meghan.

Họ cũng sở hữu ba mảnh đất thuộc bờ biển California, bao gồm một mảnh ở La Jolla, miếng khác trên bãi biển ở San Diego và một khu căn hộ mà họ bán vào năm 2017 với giá 1,3 triệu USD.

hanh trinh kiem 200 trieu usd cua vo chong thuong nghi si john mccain
Thượng nghị sĩ John McCain trong căn hộ sang trọng ở trung tâm thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Ảnh: Stephan Savoia

Gia đình McCains từng sở hữu một căn hộ 3 phòng ngủ rộng gần 200 m2 trên bờ biển tại bang Virginia. Bà Cindy mua vào năm 1993 với giá 375.000 USD và bán ra năm 2017 với giá gấp 4 lần - khoảng 1,2 triệu USD.

hanh trinh kiem 200 trieu usd cua vo chong thuong nghi si john mccain
Ảnh: Zillow.

Ngoài các căn hộ ven bờ biển, vợ chồng ông từng đầu tư vào hai căn hộ trong tòa nhà ở Coronado. Họ mua căn đầu tiên vào năm 2004 với giá 2,6 triệu USD và căn thứ hai với giá 2,1 triệu USD. Cặp vợ chồng bán cả hai căn vào năm 2014.

Xem thêm

Tuệ An