|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cựu tổng thống Barack Obama: 'Chúng ta đều nợ John McCain'

15:20 | 26/08/2018
Chia sẻ
Trước sự ra đi của Nghị sĩ John McCain, Cựu Tổng thống Barack Obama đã chia sẽ những dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân bày tỏ sự thương tiếc của mình. 
cuu tong thong barack obama chung ta deu no john mccain Obama và Bush được đề nghị đọc điếu văn tại lễ tang John McCain

Theo đó, vị Cựu Tổng thống viết: “Tôi và ông John McCain sinh ra ở hai thế hệ khác nhau, đến từ hai nền tảng khác nhau và thị đấu ở cấp độ chính trị cao nhất. Mặc cho những khác biệt đó, chúng tôi có cùng một sự trung thành những lý tưởng cao cả - những lý tưởng mà thế hệ người Mỹ, những người nhập cư cùng chiến đấu và hy sinh để có được. Chúng tôi coi cuộc chiến chính trị đó như một đặc ân, một điều gì đó vô cùng thiêng liêng để cống hiến cho tổ quốc và cho cho thế giới”.

cuu tong thong barack obama chung ta deu no john mccain
Nghị sĩ John McCain. Ảnh: The Republic

Cuối dòng trạng thái, tổng thống Obama bày tỏ sự tiếc thương đối với sự ra đi của vị Nghị sĩ: “Chúng ta nợ John McCain. Tôi và Michelle (vợ ông Obama - PV) gửi lời chia buồn chân thành nhất đến Cindy và gia đình họ”.

Hai vị Cựu tổng thống Barack Obama và George W. Bush đã được đề nghị đọc điếu văn tại tang lễ của ông tại Nhà thờ Quốc gia Washington. Phó tổng thống Mike Pence dự kiến đến viếng còn Trump sẽ không đến dự, theo NYTime.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump cũng thể hiện sự tiếc nuối trước sự ra đi của Nghị sĩ John McCain: “Tôi xin đồng cảm và tỏ lòng tôn trọng sâu sắc tới gia đình Thượng nghị sĩ John McCain. Trái tim và những lời cầu nguyện của chúng tôi sẽ luôn ở bên ông”.

Trước đó, truyền thông Mỹ hồi tháng 5 đưa tin rằng McCain không muốn Tổng thống Trump đến viếng đám tang của mình. Dù là thành viên cùng đảng, Tổng thống Trump và McCain có quan hệ không suôn sẻ và nhiều lần công kích lẫn nhau. Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân đã gửi lời chia buồn đến gia đình thượng nghị sĩ sau khi McCain qua đời.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain chiều 25/8 (sáng 26/8 giờ Việt Nam) qua đời tại Arizona ở tuổi 81. Được biết, linh cữu của McCain sẽ được đưa đến tòa nhà quốc hội ở Washington để quan khách bày tỏ lòng tiếc thương. Ông sẽ được an táng tại Annapolis.

Xem thêm

Đức Quỳnh