Banker làm gì trong thời gian cách li xã hội: Hãy sống chậm, tận hưởng và lạc quan!
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngân hàng tuy không phải là ngành nghề ảnh hưởng trực tiếp tuy nhiên cũng bắt đầu "ngấm". Ngành Ngân hàng là ngành dịch vụ thiết yếu đặc thù nên nhân viên vẫn phải đi làm. Tuy nhiên nhằm thực hiện việc giãn cách xã hội, hạn chế số người ra đường tập trung đông, các ngân hàng đã cho nhân viên nghỉ luân phiên.
Vốn quen với cuộc sống bận rộn, nay lại quá rảnh rỗi, liệu đây có phải thời điểm thích hợp cho banker sống chậm của các banker?
Dành thời gian cho gia đình và bản thân
Nhắc đến công việc của một banker, điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến là vô cùng bận rộn, đi sớm về muộn, không có thời gian cho bản thân và gia đình, muốn được đưa đón con, nấu bữa cơm cho gia đình cũng khó.
Do đó, thời gian giãn cách xã hội này cũng là một trong những cơ hội để các chị em banker có thời gian nâng cao tay nghề nội trợ. Không những có thể thoả mãn được những niềm vui thú cá nhân, những bữa cơm đúng giờ với gia đình hay giờ sinh hoạt, dạy con học bài là một trong những cách để tăng thêm sự gắn kết của các thành viên.
Chẳng phải bỗng nhiên mà trên các trang mạng xã hội tràn ngập những hội nhóm về ẩm thực được tất cả mọi người hưởng ứng, lướt qua newfeed thời gian này, chắc chắn thứ chúng ta bắt gặp nhiều nhất là đồ ăn.
Bản thân mỗi banker luôn có những sở thích mà bao lâu nay không có điều kiện theo đuổi thì đây chẳng phải là thời gian thích hợp?
Làm những món ăn mới, cắm hoa, đọc sách hay nghe nhạc có lẽ sẽ không còn là quá xa xỉ như trong nhịp sống đi sớm về muộn trước đây.
Bán hàng online?
Khi "cả xã hội" đang phát triển theo hướng làm việc online thì ngành ngân hàng cũng không là ngoại lệ. Ngoài những ngày phải đến cơ quan, làm việc như bình thường thì nhân viên vẫn có thể dành thời gian nghỉ luân phiên để thúc đẩy doanh số bán hàng qua kênh online.
Những ngày nghỉ, không bị vướng bận công việc vốn bận bịu, banker nên kết nối lại với những khách hàng cũ để tạo mối quan hệ gắn kết hơn đồng thời kết hợp bán chéo sản phẩm. Ví dụ như bán bảo hiểm bởi theo ước tính vào mùa dịch, nhu cầu mua bảo hiểm tăng 40% hoặc huy động vốn khi mà các kênh đầu tư khác đều đang đình trệ thì rất nhiều khách hàng có tiền nhàn rỗi.
Trau dồi kĩ năng
Thời điểm này cũng được nhiều nhân viên cho là thời điểm vàng để hệ thống lại qui trình nghiệp vụ, nắm bắt sâu hơn về những sản phẩm mà ngân hàng mình cung cấp. Vào những ngày thường do quá bận rộn mà thường chỉ đọc qua hoặc chưa hiểu sâu những qui trình nghiệp vụ mới.
Vì vậy, thay vì ngồi lo lắng sợ không đạt doanh số vì dịch bệnh thì hãy tận dụng thời gian này để đào sâu nghiên cứu kĩ sản phẩm để chuẩn bị cho bản thân mình những kiến thức chắc chắn, nhất định bạn sẽ hái được nhiều quả ngọt sau khi hết dịch và nền kinh tế phục hồi.
Trang bị công cụ phòng dịch
Do hệ thống Ngân hàng vẫn giao dịch bình thường trong mùa dịch nên phần lớn nhân viên vẫn phải trực tiếp làm việc với nhiều khách hàng mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc đối mặt với rủi ro lây bệnh cao hơn.
Do đó, banker nên trang bị cho mình những dụng cụ bảo vệ bản thân như khẩu trang, mũ chống dịch và nước rửa tay khô. Nên giữ khoảng cách khi tiếp xúc (tối thiểu 2m) hoặc sử dụng những công cụ như kính chắn bảo hộ để giữ an toàn cho bản thân.
Dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, đến tất cả mọi người và tất nhiên là đến cả những nhân viên ngân hàng đang làm việc hàng ngày.
Tuy nhiên khi bầu trời ngoài kia đang u ám thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, bản thân mỗi người nên suy nghĩ tích cực, nên coi đây là khoảng thời gian sống chậm, tận hưởng khoảng thời gian quí báu bên người thân, dành thời gian trau dồi kĩ năng và kiến thức để khi dịch bệnh đi qua, banker lại là những chiến binh quả cảm đóng góp phần công sức không hề nhỏ trong công cuộc phục hồi nền kinh tế đất nước.