|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 3/10: Tỷ giá trung tâm lập đỉnh; lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp

20:51 | 03/10/2018
Chia sẻ
Tỷ giá trung tâm lập đỉnh, USD ngân hàng và chợ đen biến động trái chiều; Lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp và Chủ tịch Fed lạc quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu;... là những tin nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 310 ty gia trung tam lap dinh trong khi lai suat lien ngan hang giam tuan thu 3 lien tiep Bản tin tài chính ngày 2/10: Bitcoin như 'vi khuẩn', ACB giảm room ngoại xuống 29,83%, vốn FE Credit lên hơn 7.300 tỷ đồng
ban tin tai chinh ngay 310 ty gia trung tam lap dinh trong khi lai suat lien ngan hang giam tuan thu 3 lien tiep Bản tin tài chính ngày 1/10: Techcombank hưởng lợi gì từ Dự án VinCity; Lý do nào sẽ khiến bitcoin tăng giá cuối năm?

Bản tin tài chính hôm nay (3/10) nổi bật với những tin sau:

1. Tỷ giá trung tâm lập đỉnh, USD ngân hàng và chợ đen biến động trái chiều

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay được công bố ở mức 23.718 VND/USD, đây cũng là mức tỷ giá trung tâm cao nhất kể từ khi cơ chế tỷ giá trung tâm được áp dụng từ năm 2015. Cùng với đó, tỷ giá USD tại các ngân hàng cũng có xu hướng tăng trở lại sau nhiều ngày ổn định trong khi giá USD chợ đen lại quay đầu giảm.

ban tin tai chinh ngay 310 ty gia trung tam lap dinh trong khi lai suat lien ngan hang giam tuan thu 3 lien tiep
Ảnh minh họa

2. Lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp

Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, trong tuần từ 24/9 đến 28/9, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm đối với các loại kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần với biên độ giảm ở mức 0,21% - 0,31%.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh trong ba tuần trở lại đây cho thấy sự cải thiện phần nào của thanh khoản toàn hệ thống.

3. Chào giá quá cao, Mobifone không thoái được vốn tại TPBank

Tại thời điểm Mobifone thông báo kết quả thoái vốn, giá của cổ phiếu TPB dao động từ 23.900 đến 27.500 đồng/cp, thấp hơn mức giá khởi điểm mà Mobifone công bố là 29.510 đồng/cp. Do đó, Mobifone chưa thực hiện được việc thoái vốn tại TPBank.

Trước đó, Mobifone đã đăng ký toàn bộ hơn 5,5 triệu cổ phiếu TPB đang sở hữu, tương đương 0,95% vốn điều lệ của ngân hàng theo phương thức khớp lệnh trên sàn HOSE và giao dịch thỏa thuận.

4. Tham vọng của Grab: Mở ví điện tử không liên kết với tài khoản ngân hàng

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Giám đốc của Grab đề xuất mở tài khoản ví điện tử mà không phải kết nối với tài khoản thanh toán tại ngân hàng, cho phép các đơn vị thanh toán như các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ lập tài khoản ví điện tử.

Ghi nhận đề nghị của Grab, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất việc thực hiện tới Chính phủ.

5. Chủ tịch Fed: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn ở mức tích cực

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhận định triển vọng kinh tế toàn cầu hiện vẫn ở mức tích cực bởi tình trạng bất ổn chỉ xảy ra xảy ra tại một số thị trường mới nổi.

Cùng với đó, theo ông, mặc dù viễn cảnh kinh tế Mỹ khá lạc quan, song điều quan trọng là phải chú ý tới các diễn biến ngoài nước và tại các thị trường mới nổi.

6. Giá bitcoin hôm nay (3/10): giá bitcoin bị khống chế bởi những con bot

Theo Wall Street Journal, việc các con bot đang khống chế giá bitcoin không có gì mới, và chúng sẽ tiếp tục ở đó.

Stefan Qin, đối tác quản lý tại quỹ đầu tư tiền kỹ thuật số Virgil Capital, sử dụng các con bot của chính mình để cạnh tranh với bot của đối thủ trên khắp các sàn giao dịch trên thế giới. Công ty của ông tạo nên những chức năng phát hiện các hoạt động phi pháp tiềm tàng.

Trong khi đó, các chuyên gia Hauge, Tom Lee vẫn nhận định trái chiều về diễn biến giá trong tương lai của đồng Bitcoin.

Xem thêm

Quốc Thụy