|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 17/10: Fed là mối đe dọa lớn nhất của ông Trump!

21:38 | 17/10/2018
Chia sẻ
Ông Trump: 'Fed là mối đe dọa lớn nhất của tôi'; Tỷ giá USD trong nước quay đầu tăng sau chuỗi ngày giằng co và Ứng dụng thanh toán của Trung Quốc - cơn ác mộng của ngân hàng Mỹ;...là những tin nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 1710 fed la moi de doa lon nhat cua ong trump Bản tin tài chính ngày 16/10: Lãi trước thuế VietBank tăng vọt gấp 9 lần cùng kỳ; HSC hạ dự báo lợi nhuận 2018 của VPBank
ban tin tai chinh ngay 1710 fed la moi de doa lon nhat cua ong trump Bản tin tài chính ngày 15/10: Gần 53,4 triệu cổ phiếu MBB sẽ được bán khớp lệnh trên sàn; IMF cảnh báo về tăng trưởng của tiền kỹ thuật số

Bản tin tài chính hôm nay (17/10) nổi bật với những tin sau:

1. Cơn ác mộng của ngân hàng Mỹ: Ứng dụng thanh toán của Trung Quốc

Tại đây, dòng tiền chủ yếu chảy thông qua một cặp hệ sinh thái kỹ thuật số, với sự két hợp giữa phương tiện truyền thông xã hội, thương mại và ngân hàng - tất cả đều do hai công ty có giá trị nhất trên thế giới điều hành.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Mỹ, nơi nhiều công ty phải trả phí cho việc xử lý các khoản thanh toán. Các chủ ngân hàng phương Tây và giám đốc điều hành thẻ tín dụng, những người đến Trung Quốc đều có cùng một lo ngại: Thanh toán có thể diễn ra với một cách rẻ tiền và dễ dàng mà không có họ.

2. Tỷ giá USD trong nước quay đầu tăng sau chuỗi ngày giằng co

Sau chuỗi ngày biến động theo chiều hướng giảm, tỷ giá USD trong nước hôm nay bắt đầu có xu hướng tăng trở lại.

Theo đó, đóng cửa ngày 17/10, giá mua USD ở các ngân hàng dao động từ 23.280 – 23.301 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.380 – 23.393 VND/USD. Trên thị trường chợ đen, giá USD đang được mua – bán ở mức 23.440 - 23.460 VND/USD.

ban tin tai chinh ngay 1710 fed la moi de doa lon nhat cua ong trump
Ảnh minh họa

3. Phiên bán đấu giá 45,6 triệu cổ phiếu EIB của Vietcombank bị huỷ do không ai đăng ký mua

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo hủy phiên đấu giá bán cổ phần Eximbank do Vietcombank sở hữu dự kiến vào ngày 22/10 do không có nhà đầu tư đăng ký mua.

Do đó, cùng chung số phận "hẩm hiu" với MBB, dự kiến hơn 45 triệu cổ phiếu EIB của Vietcombank cũng sẽ được đem bán trên HOSE do không có nhà đầu tư đăng ký phiên đấu giá.

4. Ông Trump: 'Fed là mối đe dọa lớn nhất của tôi'

Tổng thống Donald Trump ngày 16/10 đẩy sự chỉ trích của ông nhằm vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lên một ngưỡng mới, gọi ngân hàng trung ương này là 'mối đe dọa lớn nhất của tôi'.

Vì Fed nâng lãi suất quá nhanh. Và Fed độc lập nên tôi không thể nói về vấn đề này với" Chủ tịch Fed Jerome Powell - ông Trump nói trong một cuộc trao đổi với chương trình Fox Business. "Nhưng tôi không vui với những gì ông ấy đang làm, bởi vì nó quá nhanh. Và nhìn vào các con số lạm phát mới nhất, các bạn đều thấy là lạm phát đang thấp".

5. VPBank khóa room ngoại ở mức 22,532% để chuẩn bị cho phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư

Theo UBCK, việc khoá room ngoại ở mức 22,532% vốn điều lệ để thực hiện chủ trương phát hành riêng lẻ của VPBank là phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

Sau khi hoàn tất việc phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước theo phương án đã được thông qua trước đó, VPBank phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán để mở lại tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa theo quy định của pháp luật (tối đa là 30%).

6. VAMC rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ của đối tác Sabeco, Heineken, TH True Milk

VAMC cho biết sẽ bán đấu giá khoản nợ của Công ty Eresson, một đối tác lắp đặt dây chuyền sản xuất của Sabeco, Heineken, TH True Milk, giá khởi điểm là 145 tỷ đồng với tài sản thế chấp là toàn bộ tài sản tại Dự án nhà máy bia tại Khu Công nghiệp Quang Minh và mảnh đất tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng giá trị các khoản nợ đến hết ngày 31/8/2018 khoảng 277 tỷ đồng và 210.000 EUR. Trong đó, bao gồm 141 tỷ đồng và 128.484 EUR tiền gốc; 137 tỷ đồng và 82.000 EUR tiền lãi (cả lãi trong hạn và quá hạn).

Xem thêm

Quốc Thụy

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...