|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 11/10: MUFG muốn sở hữu 50% vốn điều lệ của VietinBank; IMF cảnh báo về bitcoin và tiền kỹ thuật số

19:22 | 11/10/2018
Chia sẻ
Ngân hàng MUFG muốn nâng sở hữu lên 50% vốn điều lệ của VietinBank; IMF cảnh báo về bitcoin và tiền kỹ thuật số và Maritime Bank mua lại tối đa 70 triệu cổ phiếu quỹ giá 11.000 đồng/cp;... là những tin tức nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.


 
ban tin tai chinh ngay 1110 mufg muon so huu 50 von dieu le cua vietinbank imf canh bao ve bitcoin va tien ky thuat so Bản tin tài chính ngày 10/10: Lãi suất tăng chỉ là vấn đề thời gian; Điểm hòa vốn trong khai thác bitcoin
ban tin tai chinh ngay 1110 mufg muon so huu 50 von dieu le cua vietinbank imf canh bao ve bitcoin va tien ky thuat so Bản tin tài chính ngày 9/10: Cẩn trọng với lạm phát, Cổ phiếu MBB 'ế ẩm'

Bản tin tài chính hôm nay (11/10) nổi bật với những tin sau:

1. Ngân hàng MUFG muốn nâng sở hữu lên 50% vốn điều lệ của VietinBank

Mới đây Ngân hàng MUFG (Mistubishi UFJ Financial Group ) cho biết, muốn nâng tỷ lệ góp vốn vào VietinBank lên 50% vốn điều lệ. Được biết, hiện Ngân hàng MUFG đang là cổ đông chiến lược của VietinBank với việc sở hữu 19,73% vốn điều lệ của VietinBank.

Phản hồi kiến nghị của của vị lãnh đạo Ngân hàng MUFG, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, việc tăng vốn của ngân hàng VietinBank là rất cần thiết để đảm bảo năng lực tài chính của ngân hàng.

ban tin tai chinh ngay 1110 mufg muon so huu 50 von dieu le cua vietinbank imf canh bao ve bitcoin va tien ky thuat so
Ảnh minh họa

2. Giá bitcoin hôm nay (11/10): IMF cảnh báo về bitcoin và tiền kỹ thuật số

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang lo ngại về sự tăng trưởng giá và độ phổ biến của tiền kỹ thuật số. Trong báo cáo mới nhất của mình, IMF cảnh báo rằng sự mở rộng nhanh chóng của một loại tài sản có thể tạo ra “những khả năng tổn thương trong hệ thống tài chính quốc tế”.

Một nhà nghiên cứu của Juniper có trụ sở tại Anh, Windsor Holden cũng vừa nói rằng thị trường tiền kỹ thuật số sắp “nổ”. Cùng với đó, nhóm nghiên cứu tại Đại học Princeton và Đại học Quốc tế Florida vừa cảnh báo rằng Trung Quốc nắm giữ đủ công suất mã hóa bitcoin để khống chế tính trung thực của loại tiền kỹ thuật số này.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h50 là 6.543,15 USD, giảm 0,96% so với 24 giờ trước. Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số vẫn tiếp tục dao động trong khoảng 215-225 tỷ USD.

3. [Phần 1] Hana Financial Group – ‘Hôn nhân tin đồn’ với BIDV và những cuộc 'chinh phạt'

Giới tài chính gần đây nhắc đến khá nhiều về Tập đoàn Tài chính Hana của Hàn Quốc khi liên tục rộ lên tin đồn về khả năng sẽ tham gia mua cổ phần của BIDV.

Được biết, chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Tài chính Hana năm 2018 là tăng trưởng ổn định và mới. Khi các tổ chức tài chính trong nước đối mặt với hai trở ngại của bão hòa thị trường và tiềm năng tăng trưởng hạn chế của kinh doanh ngân hàng tại Hàn Quốc, việc phát triển các công cụ tăng trưởng mới là điều cần thiết cơ bản và dài hạn.

4. Maritime Bank mua lại tối đa 70 triệu cổ phiếu quỹ giá 11.000 đồng/cp

Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Maritime Bank vừa quyết định mua lại tối đa 70 triệu cổ phiếu quỹ với giá dự kiến 11.000 đồng/cổ phiếu. Ước tính Maritime Bank chi tối đa khoảng 770 tỷ đồng để mua lượng cổ phiếu này.

Được biết, cổ phiếu MSB đang giao dịch trên thị trường OTC với mức giá từ 10.000 - 12.000 đồng/cổ phiếu.

5. Bộ Công thương kiến nghị Thủ tướng không áp dụng biện pháp tạm ngừng nhập khẩu máy đào tiền ảo

Theo Bộ Công Thương, biện pháp tạm ngừng nhập khẩu nếu được áp dụng cũng sẽ không đảm bảo được sự toàn diện, hiệu quả. Nguyên nhân là chưa xác định được mã số HS của loại hàng hoá này và chưa có quy định cụ thể về biện pháp quản lý trong nước đối với việc khai thác, kinh doanh, đầu tư các loại tiền ảo.

Cùng với đó, giao Bộ Tư Pháp phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an, NHNN và các Bộ ngành có liên quan nghiên cứu, xây dựng khung pháp lý và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật để quản lý, quy định chế tài xử lý vi phạm đối với hoạt động liên quan đến đào, kinh doanh và đầu tư các loại tiền ảo cũng như các sản phẩm tương tự.

Xem thêm

Quốc Thụy