|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 10/10: Lãi suất tăng chỉ là vấn đề thời gian; Điểm hòa vốn trong khai thác bitcoin

19:15 | 10/10/2018
Chia sẻ
Lãi suất tăng chỉ là vấn đề thời gian; Điểm hòa vốn trong khai thác bitcoin và Ngân hàng ồ ạt phát hành cổ phiếu ESOP - ai lợi, ai thiệt?... là những tin tức nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
 
ban tin tai chinh ngay 1010 lai suat tang chi la van de thoi gian diem hoa von trong khai thac bitcoin Bản tin tài chính ngày 9/10: Cẩn trọng với lạm phát, Cổ phiếu MBB 'ế ẩm'
ban tin tai chinh ngay 1010 lai suat tang chi la van de thoi gian diem hoa von trong khai thac bitcoin Bản tin tài chính ngày 8/10: Tỷ giá USD ngân hàng áp sát trần quy định; BIDV tăng đồng loạt lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn ngắn

Bản tin tài chính hôm nay (10/10) nổi bật với những tin sau:

1. HSC: Lãi suất tăng chỉ là vấn đề thời gian

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán TP HCM, giá trị tài sản thanh khoản liên ngân hàng phải duy trì ở mức thấp trong một khoảng thời gian dài hoặc tỷ giá tiếp tục tăng sẽ kích hoạt lãi suất tăng và vấn đề chỉ là thời gian.

HSC ước tính lãi suất qua đêm kỳ hạn 3 tháng sẽ vào khoảng 4,2% - 4,7% cho tới tháng 11, và tiếp đó tăng vượt 5% trong khoảng tháng 12 đến tháng 1.

ban tin tai chinh ngay 1010 lai suat tang chi la van de thoi gian diem hoa von trong khai thac bitcoin
Ảnh minh họa

2. Ngân hàng ồ ạt phát hành cổ phiếu ESOP, ai lợi, ai thiệt?

ESOP là một công cụ đắc lực để các ngân hàng níu giữ và thu hút nhân tài, đặc biệt là nhân sự cao cấp. Tuy nhiên, nếu công cụ này được sử dụng không hợp lý thì quyền lợi của các các cổ đông và lợi ích chung của cả ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng.

Mặt khác, để có thể phát hành ESOP, lợi nhuận báo cáo của ngân hàng phải thỏa mãn được yêu cầu của các cổ đông. Đó cũng là một nguyên nhân có thể khiến ban lãnh đạo tìm cách đẩy lợi nhuận trên các báo cáo tài chính.

3. Giá bitcoin hôm nay (10/10): Điểm hòa vốn trong khai thác bitcoin

Bitcoin trong lúc này đây, dường như đã chạm đáy giống như nhiều nhà đầu tư tổ chức dự đoán trong tuần qua. Khối lượng giao dịch thấp trong xu hướng tăng trùng khớp với sự vắng mặt của xu hướng giảm.

Trùng hợp là mức giá này cho thấy một điểm hòa vốn cho khoản đầu tư của những máy đào, một mạng lưới các máy vận hành hệ thống bitcoin sau khi đầu tư vào máy móc đào cao cấp, không gian và điện.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 7h là 6.607,44 USD; Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h52 là 219,7 tỷ USD, không nhiều biến động với mức giảm 1,4 tỷ USD

4. Ngân hàng số đang lấn át dịch vụ truyền thống tại Đông Nam Á?

Ngân hàng số mở cánh cửa mới trong việc phát triển mạng lưới cho các ngân hàng vừa và nhỏ cũng như các nhà đầu tư nước ngoài, phá vỡ những nguyên tắc truyền thống trước đó khi chủ yếu là xây dựng một chi nhánh ngân hàng.

Đây là một "mảnh đất" đầy tiềm năng và khá hữu ích cho người dùng trong thời đại mới. Đồng thời, mở một dịch vụ thanh toán trực tuyến cũng đặt ra một mối đe dọa cho các ngân hàng truyền thống.

5. Ngân hàng thương mại mua 600 triệu USD từ Ngân hàng Nhà nước

Nhiều ngân hàng thương mại cho biết trong ngày 8-10 đã mua từ Ngân hàng Nhà nước 600 triệu USD và sẽ tiếp tục mua thêm trong vài ngày tới.

Với dự trữ ngoại hối hơn 63 tỉ USD, nhiều tháng qua, Ngân hàng Nhà nước luôn sẵn sàng bán ra USD nhằm ổn định tỉ giá hối đoái. Tuy nhiên, các ngân hàng thương mại chỉ mạnh tay đăng ký mua khi giá bán của Ngân hàng nhà nước thấp hơn 40 – 50 đồng/USD so với giá bán của các ngân hàng thương mại.

Xem thêm

Quốc Thụy