|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (11/10): IMF cảnh báo về bitcoin và tiền kỹ thuật số

07:06 | 11/10/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay dao động xung quanh mức giá 6.550 USD với biên độ lên đến 140 USD. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang lo ngại về sự tăng trưởng giá và độ phổ biến của tiền kỹ thuật số.
gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so Giá bitcoin hôm nay (10/10): Điểm hòa vốn trong khai thác bitcoin
gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so Giá bitcoin hôm nay (9/10): 'Mô hình phá vỡ kinh điển', theo Mati Greenspan
gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so Giá bitcoin hôm nay (8/10): 'Hững hờ' với tin tức hàng loạt quỹ đầu tư rót tiền vào tiền kỹ thuật số

Giá bitcoin hôm nay dao động xung quanh mức giá 6.550 USD với biên độ lên đến 140 USD.

gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (11/10) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h50 là 6.543,15 USD, giảm 0,96% so với 24 giờ trước.

66 đồng tiền trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (11/10) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10, toàn bộ các đồng tiền đều giảm giá so với hôm qua.

gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (11/10) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum giảm 1,22% còn 224,68 USD. Ripple giảm liên tục từ đầu tháng đến nay, hôm nay lại tiếp tục giảm thêm 3,89%, còn 0,4599 USD. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất trong top 10 trong 24 giờ qua. Tiếp đến là cardano với mức giảm 2,16% so với 24 giờ trước, còn 0,0844 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số vẫn tiếp tục dao động trong khoảng 215-225 tỷ USD, và hôm nay giảm xuống mức 216,9 tỷ USD, thấp hơn 3 tỷ USD so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (11/10) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường hôm nay đạt 11,95 tỷ USD, cao hơn 7,66% so với ngày 10/10.

Nên chờ đợi tín hiệu đảo chiều rõ rệt

Công ty tư vấn chiến lược của Phố Wall Fundstrat Global Advisor nằm trong nhóm những người lạc quan dài hạn về bitcoin lớn nhất trong giới tài chính chính thống. Tuy nhiên, công ty này đang khuyên các khách hàng nên khoan vội mua bitcoin, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Viết trong ghi chú gần đây gửi khách hàng, chiến lược gia kỹ thuật của Fundstrat là Robert Sluymer nói rằng các nhà đầu tư muốn tăng lượng bitcoin nắm giữ thì phải chờ cho thị trường đảo chiều rõ rệt.

gia bitcoin hom nay 1110 canh bao cua imf ve bitcoin va tien ky thuat so
Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi

“Nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn và chờ đợi bằng chứng tăng trưởng trong ‘xu hướng’ trước khi gia tăng rủi ro”, trích trong ghi chú của Sluymer đưa tin bởi MarketWatch. “Một bước đi trên mức tương đối cao của tháng 9 vẫn là ngưỡng kháng cự/ đảo chiều cần phải vượt qua để đánh dấu giai đoạn mới của sự đảo chiều xu hướng”.

Khi trên thị trường có nhiều tin không tốt thì lời cảnh báo này hoàn toàn xác đáng.

IMF lo ngại về tiền kỹ thuật số

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang lo ngại về sự tăng trưởng giá và độ phổ biến của tiền kỹ thuật số. Trong báo cáo mới nhất về Tổng quan Kinh tế Thế giới của mình, quỹ này cảnh báo rằng sự mở rộng nhanh chóng của một loại tài sản có thể tạo ra “những khả năng tổn thương trong hệ thống tài chính quốc tế”.

Trích đoạn như sau: “Các vụ vượt qua an ninh mạng và tấn công máy tính trên cơ sở hạ tầng tài chính quan trọng tạo thêm một rủi ro bởi vì chúng có thể làm hại hệ thống thanh toán và gây hỗn loạn dòng chảy hàng hóa và dịch vụ.

Một nhóm nhà nghiên cứu trong Đại học Princeton và Đại học Quốc tế Florida vừa cảnh báo rằng Trung Quốc nắm giữ đủ công suất mã hóa bitcoin để khống chế tính trung thực của loại tiền kỹ thuật số này.

Một nhà nghiên cứu của Juniper có trụ sở tại Anh, Windsor Holden cũng vừa nói rằng thị trường tiền kỹ thuật số sắp “nổ”. Trong dự đoán của mình, Windsor chỉ ra nhiều yếu tố, như khối lượng giao dịch thấp và thất bại của tiền kỹ thuật số trong việc tăng trưởng trong suốt thời kì rắc rối của Brexit.

Xem thêm

Thành Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.