|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (6/10) đi ngang với khối lượng thấp khi bị những tác động trái chiều

08:17 | 06/10/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay tiếp tục di chuyển ngang với sự biến động thấp kỉ lục trong năm nay. Charles Hayter, đồng sáng lập và CEO của nền tảng dữ liệu tiền kỹ thuật số CryptoCompare khẳng định rằng thị trường đang bị ảnh hưởng bởi những tác động trái chiều.
gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu Giá bitcoin hôm nay (5/10): dao động trong khoảng hẹp, dự báo bitcoin chạm 5.200 USD vào cuối năm
gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu Giá bitcoin hôm nay (4/10): Mất ngưỡng hỗ trợ 6.500 USD, quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vào Coinbase

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục di chuyển ngang với sự biến động thấp kỉ lục trong năm nay.

gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (6/10) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h40 là 6.585,97 USD, tăng 0,46% so với 24 giờ trước. Dù vậy, mức giá này vẫn thấp hơn so với đỉnh cao trong ngày, khi giá bitcoin vào 3h sáng nay tăng vọt lên 6.654,23 USD và giảm xuống mức này chỉ trong vòng 20 phút.

Trong 24 giờ qua, có 86/100 đồng tiền tăng giá, với mức tăng cao nhất là 14,68% của đồng Maker. Những đồng tiền còn lại giảm giá không nhiều, với mức giảm cao nhất là 3,63% của bitcoin diamond.

gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (6/10) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10, có 7/10 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (6/10) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum tăng 2,19% lên 227,15 USD, cao nhất trong top 10 hôm nay. Bitcoin cash tăng 1% lên 519,28 USD, cardano cũng ghi nhận mức tăng 1,44% trong 24 giờ qua.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 5h42 sáng nay là 220,4 tỷ USD, tăng 1,4 tỷ USD so với ngày 5/10. So với tuần trước, con số này gần như không đổi.

gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (6/10) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường giảm 5,5% so với hôm trước, còn 11,89 tỷ USD. Tính trong tuần qua, khối lượng giao dịch giảm đến 28%.

Những ảnh hưởng trái chiều của tin tức

So với hồi đầu năm nay, bitcoin đang giảm trầm trọng, theo dữ liệu của Bloomberg được thống kê lại của quỹ quản lý Mỹ Blockforce Capital. “Cả sự biến động và khoảng giá giữa mức thấp và cao trong 30 phút đều ở mức thấp trong vòng 1 năm qua”, theo Eric Ervin, CEO của Blockforce Capital.

Ông nói rằng “bitcoin vẫn đang có xu hướng giảm kể từ giữa tháng 9, với sự biến động trung bình hôm nay ở khoảng 0,404, thấp nhất trong suốt năm qua”.

gia bitcoin hom nay 610 nhung tac dong trai chieu
Sự biến động giá bitcoin theo ngày trong 1 năm qua

Bàn luận về tính ổn định tương đối gần đây của bitcoin, tài khoản nhà giao dịch tiền kỹ thuật số WhalePanda trên twitter đăng “Với việc mọi người đều tung ra đồng tiền ổn định của mình (stablecoin), bitcoin quyết định trở thành đồng tiền ổn định cuối cùng”.

Charles Hayter, đồng sáng lập và CEO của nền tảng dữ liệu tiền kỹ thuật số CryptoCompare khẳng định rằng thị trường đang bị ảnh hưởng bởi những tác động trái chiều.

Ông khẳng định rằng tâm lý tiêu cực vẫn luôn bao trùm không gian, nhưng tình huống đó cũng được cân bằng ngược lại bởi “tin tức tốt liên quan đến các công ty tài chính”.

Khối lượng giao dịch thấp khiến bitcoin và thị trường dễ bị tổn thương đối với xu hướng giảm hơn.

Ngược lại, đối với chiều hướng tăng, có những sự phát triển tích cực đáng kể trong ngành tiền kỹ thuật số, đặc biệt khi khi thị trường đang được thể chế hóa và các sàn giao dịch đang được củng cố.

Don Alt, một nhà giao dịch tiền kỹ thuật số được trọng vọng nói rằng: “Bước đi lớn tiếp theo sẽ vô cùng rõ ràng khi mọi chuyện qua đi. Xu hướng tăng có: 1) Bakkt sắp tới 2) Sự hứng thú của các tổ chức và các cơ quan đang tăng lên 3) Các mức thấp đang được giữ vững. Xu hướng giảm có: I) Mức hỗ trợ 6.000 đang yếu dần II) Giảm giá mạnh hơn tăng giá III) Thiếu chấn chỉnh cuối cùng”.

Trong những tháng sắp tới, các thị trường có thể sẽ trả qua sự thay đổi khổng lồ, khi nhiều người giao dịch “lạc quan” rằng giá sẽ tăng cao hơn.

Xem thêm

Thành Nguyên