|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (3/10): giá bitcoin bị khống chế bởi những con bot

07:53 | 03/10/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay bật trở lại sau khi giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý hỗ trợ 6.500 USD. Trong khi Ripple tiếp tục là đồng tiền giảm giá mạnh nhất của top 10 trong 24 giờ qua, mất đến 7,95% giá trị thị trường.
gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot Giá bitcoin hôm nay (2/10) bật tăng trở lại, bitcoin nhân lên giống hệt như vi khuẩn
gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot Giá bitcoin hôm nay (1/10): Ripple vượt ethereum lần thứ 3, lý do nào để bitcoin tăng mạnh cuối năm?
gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot Giá bitcoin hôm nay (28/9): Vọt lên 6.700 USD, nhiều nhận định trái chiều về bitcoin

Giá bitcoin hôm nay bật trở lại sau khi giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý hỗ trợ 6.500 USD.

gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (3/10) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h là 6.542,39 USD, giảm 0,55% so với 24 giờ trước. Vào lúc 0h35, giá bitcoin có giảm xuống đến 6.468,06 USD và nhanh chóng phục hồi trở lại sau đó.

Toàn cảnh thị trường chen nhau giữa màu xanh và đỏ khi tỉ lệ giữa số đồng tiền tăng/giảm của nhóm 100 đồng tiền hàng dầu theo giá trị thị trường là 50-50.

gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (3/10) (nguồn: Coin360.io)

Trong đó, top 10 chứng kiến đến 7/10 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (3/10) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum giảm 1,44% còn 227,46 USD. Eos giảm 1,23%, stellar giảm 2,99%. Ripple là đồng tiền giảm giá mạnh nhất của top 10 trong 24 giờ qua, mất đến 7,95% giá trị thị trường.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 6h12 hôm nay theo CoinMarketCap là 219,4 tỷ USD, giảm 2,4 tỷ USD so với con số của ngày 2/10.

gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (3/10) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường giảm 4,2% so với hôm qua, còn 13,2 tỷ USD. Con số này tương đối thấp so với những con số 16-17 tỷ USD của những ngày cuối tháng 9.

Các con bot đang khống chế giá bitcoin?

Việc các con bot đang khống chế giá bitcoin không có gì mới, và chúng sẽ tiếp tục ở đó, theo Wall Street Journal. Vấn đề tiếp tục dấy nên những lo ngại về điều hành khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) từ chối các đơn nộp thành lập quỹ ETF bitcoin vào tháng 8.

Andy Bromberg, chủ tịch và đồng sáng lập của CoinList, chuyên phát hành các thẻ tiền kỹ thuật số, nói với WSJ rằng các con bot đang tràn lan khắp thị trường, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Stefan Qin, đối tác quản lý tại quỹ đầu tư tiền kỹ thuật số Virgil Capital, sử dụng các con bot của chính mình để cạnh tranh với bot của đối thủ trên khắp các sàn giao dịch trên thế giới. Công ty của ông tạo nên những chức năng phát hiện các hoạt động phi pháp tiềm tàng.

gia bitcoin hom nay 310 khong che gia bang nhung con bot
Những con bot khống chế giá bitcoin (Ảnh minh hoạ)

Trong khi cài phiên bản mới nhất của “Bitcoin Value Indicator”, người bình luận công nghệ Hans Hauge đưa ra hàng loạt các nhân tố tạo ra một cái nhìn tổng quan về giá bitcoin, điều mà ông nói rằng sẽ cho phép các nhà đầu tư “hiểu rõ điều đang diễn ra”.

Hauge nói rằng cơ sở hạ tầng công nghệ đang tăng trưởng mạnh đang đối lập với việc giảm giá, gợi ý rằng đáy sẽ sớm xuất hiện.

“Bitcoin có lẽ vẫn đang trong tình trạng định giá quá cao, nhưng cơ sở hạ tầng đang cải tiến dần trong khi giá trung bình tiếp tục giảm”, ông kết luận. “Hãy đảm bảo rằng bạn sẵn sàng hành động khi thời điểm chín muồi”.

Tom Lee của Fundstrat thì vẫn tin rằng bitcoin sẽ kết thúc năm nay với giá cao.

Chuyên gia tiền kỹ thuật số này nói: “Việc bitcoin đang giữ ở mức này là tin tức rất tốt. Tôi nghĩ rằng có sự biến động lớn trong cuối năm nay, do đó tôi nghĩ bất chấp rằng những đỉnh đang thấp dần như chúng ta thấy gần đây, tôi nghĩ chúng ta đang bắt đầu thấy đảo chiều”.

Xem thêm

Thành Nguyên

Thống đốc: Vẫn phải duy trì room tín dụng để đảm bảo an toàn hệ thống, ổn định lạm phát
Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đã bỏ giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với nhóm chi nhánh ngân hàng nước ngoài, phù hợp với đặc thù, quy mô tín dụng của nhóm này. Tuy nhiên, chưa thể bỏ biện pháp room tín dụng với các TCTD khác nhằm đảm bảo an toàn hệ thống, ổn định lạm phát.