|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 2/10: Bitcoin như 'vi khuẩn', ACB giảm room ngoại xuống 29,83%, vốn FE Credit lên hơn 7.300 tỷ đồng

20:14 | 02/10/2018
Chia sẻ
FE Credit chính thức tăng vốn điều lệ lên 7.328 tỷ đồng; Bitcoin nhân lên giống hệt như vi khuẩn và ACB điều chỉnh room ngoại xuống 29,83%;... là những tin nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 210 bitcoin nhan len giong het nhu vi khuan Bản tin tài chính ngày 1/10: Techcombank hưởng lợi gì từ Dự án VinCity; Lý do nào sẽ khiến bitcoin tăng giá cuối năm?
ban tin tai chinh ngay 210 bitcoin nhan len giong het nhu vi khuan Bản tin tài chính ngày 28/9: Tín dụng tăng trưởng 9,52% trong 9 tháng; Bitcoin bật tăng mạnh

Bản tin tài chính hôm nay (2/10) nổi bật với những tin sau:

1. FE Credit chính thức tăng vốn điều lệ lên 7.328 tỷ đồng

Thống đốc vừa có quyết định chấp thuận sửa đổi mức vốn điều lệ của FE Credit là 7.328 tỷ đồng, 100% vốn sở hữu của VPBank. Trước đó vào tháng 11/2017, FE Credit chính thức tăng vốn điều lệ từ 2.790 tỷ đồng lên 4.474 tỷ đồng. Các nhóm sản phẩm dịch vụ chủ đạo của FE Credit hiện nay là vay tiền mặt, vay mua xe máy trả góp, vay mua hàng điện máy gia dụng trả góp, thẻ tín dụng.

2. Giá bitcoin hôm nay (2/10) bật tăng trở lại, bitcoin nhân lên giống hệt như vi khuẩn

Các cuộc bàn luận về blockchain và tiền kỹ thuật số đã vào đến Đại hội đồng Liên hợp quốc. Thủ tướng của Malta Joseph Muscat nói rằng tiền kỹ thuật số và blockchain có thể giải quyết một số vấn đề và sẽ trở thành đồng tiền của tương lai.

Cùng với đó, một nhà khoa học xã hội tin rằng biểu đồ giá bitcoin tương tự như những mô hình tái sản xuất của vi khuẩn. Do đó, ông cho rằng giá bitcoin biến động giống hệt như mô hình nhân lên của vi khuẩn và có thể tương lai cũng vậy. Theo Goorha, bitcoin có thể đạt đến mức 250.000 USD trong tương lai.

ban tin tai chinh ngay 210 bitcoin nhan len giong het nhu vi khuan
Ảnh minh họa

3. HSC: Nhiều khả năng HDBank đã tìm được đối tác tiềm năng cho đợt phát hành 300 triệu USD trái phiếu

HSC cho biết theo thông tin từ thị trường rất có thể HDBank đã tìm được một số người mua tiềm năng cho đợt phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi sắp tới.

Công ty chứng khoán này cho rằng đây là một động thái đúng lúc để tăng vốn của HDBank khi ngân hàng sẽ không bị giới hạn bởi Chỉ thị 04 của NHNN về khoá room tín dụng. Đồng thời, việc phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi sẽ giúp tăng hệ số CAR từ 11,7% lên mức 16,1%.

4. ACB điều chỉnh room ngoại xuống 29,83%

Ngân hàng TMCP Á Châu (Mã: ACB) đã đưa ra thông báo điều chỉnh tỷ lệ room nhà đầu tư nước ngoài từ 30% xuống còn 29,83% từ ngày 1/10/2018.

Room ngoại giảm xuống là do, trước đó vào ngày 18/9/2018, ACB thực hiện trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối, tăng vốn điều lệ từ hơn 11.259 tỷ lên gần 12.886 tỷ đồng.

5. Những dấu ấn thành công của hệ sinh thái khách hàng Techcombank

Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, việc áp dụng mô hình hệ sinh thái khách hàng là nguyên nhân chính dẫn đến sự phục hồi hoạt động kinh doanh của Techcombank trong vài năm trở lại đây. Chuỗi giá trị lớn nhất hiện nay của Techcombank đến từ Vingroup và Vietnam Airlines.

Mô hình này có ưu điểm là doanh nghiệp khó tách ra khỏi Techcombank khi toàn bộ các doanh nghiệp khác trong chuỗi đều đang sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Từ đó, ngân hàng có được nguồn thu từ phí dịch vụ, thu nhập ổn định trong khi rủi ro ở mức thấp.

6. Những 'đợt sóng lớn' cổ phiếu ngân hàng trong 9 tháng đầu năm

Biến động cổ phiếu ngân hàng 9 tháng đầu năm có thể thấy qua hai đợt "sóng lớn" trong khoảng quý I và quý III khi hàng loạt cổ phiếu nhóm này tăng giá. BID là cổ phiếu được đánh giá là "nhạy cảm" nhất với các đợt sóng này với mức tăng trưởng từ 63 - 64%.

Xem thêm

Quốc Thụy