|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 1/10: Techcombank hưởng lợi gì từ Dự án VinCity; Lý do nào sẽ khiến bitcoin tăng giá cuối năm?

20:40 | 01/10/2018
Chia sẻ
2 lý do để bitcoin tăng mạnh từ nay đến cuối năm; Dự án VinCity có thể mang về hơn 178 nghìn tỷ đồng dư nợ cho Techcombank;... là những tin tức nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 110 techcombank huong loi gi tu du an vincity ly do nao se khien bitcoin tang gia cuoi nam Bản tin tài chính ngày 28/9: Tín dụng tăng trưởng 9,52% trong 9 tháng; Bitcoin bật tăng mạnh
ban tin tai chinh ngay 110 techcombank huong loi gi tu du an vincity ly do nao se khien bitcoin tang gia cuoi nam Bản tin tài chính ngày 27/9: Tỷ giá USD chợ đen tăng vọt sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Bản tin tài chính hôm nay (1/10) nổi bật với những tin sau:

1. Tỷ giá USD trong nước bình lặng trong khi chỉ số US Dollar Index tiếp tục ở trên mức 95

Trên thị trường chợ đen, tỷ giá USD đã trải qua một ngày giao dịch khá bình lặng. Theo khảo sát lúc 18h00, tỷ giá mua – bán USD đang được giao dịch ở mức 23.440 – 23.470 VND/USD. Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index ghi nhận lúc 18h30 đạt 95,1 điểm. Tính chung trong 6 tháng qua, chỉ số Dollar Index tăng khoảng 5,8%.

Trên thị trường ngân hàng, tỷ giá USD các ngân hàng biến động trái chiều. Theo đó, tính đến thời điểm 17h00, giá mua USD tại các ngân dao động từ 23.270 – 23.391 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.370 – 23.383 VND/USD.

ban tin tai chinh ngay 110 techcombank huong loi gi tu du an vincity ly do nao se khien bitcoin tang gia cuoi nam
Ảnh minh họa

2. Thống đốc Lê Minh Hưng: Tăng cường tiềm lực tài chính cho các TCTD để đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu

Để đẩy mạnh hơn nữa việc tái cơ cấu các TCTD, Thống đốc đề cập đến vấn đề tiềm lực tài chính của các TCTD trong quá trình tái cơ cấu. Thống đốc cho biết, hiện nay Chính phủ cũng đang xem xét để tăng cường tiềm lực tài chính cho các TCTD, nhưng cũng phải đảm bảo các TCTD kiểm soát được tốc độ tăng trưởng của tổng tài sản rủi ro.

Cùng với đó, Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cũng cho rằng Chính phủ, NHNN tiếp tục giữ được mặt bằng lãi suất như thời gian vừa qua, nếu có thể thì tìm cách giảm lãi suất đối với lĩnh vực ưu tiên.

3. Dự án VinCity có thể mang về hơn 178 nghìn tỷ đồng dư nợ cho Techcombank

Theo phân tích của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), sự thành công của Techcombank trong 3 năm trở lại đây không thể thiếu vai trò của Vingroup. Ngoài dịch vụ tài chính, Vingroup tham gia vào hầu hết chuỗi giá trị mà Techcombank lựa chọn hiện tại bao gồm: bất động sản, bán lẻ, du lịch và giải trí, ô tô phụ tùng xe máy.

Chính vì vậy, BVSC cho rằng kết quả hoạt động kinh doanh của Techcombank trong thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các dự án bất động sản của Vingroup. Riêng dự án Vincity có thể mang lại giá trị các khoản vay đạt 98.000 – 178.500 tỷ đồng cho ngân hàng.

4. VIB thu về 2.800 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu đợt 1 năm 2018

Ngày 27/9, VIB đã phát hành thành công 2.800 trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản và không kèm chứng quyền, mệnh giá 1 tỷ đồng với kỳ hạn 3 năm.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản và không kèm chứng quyền. Lãi suất trái phiếu là 6,3%/năm. Lãi sẽ được thanh toán sau hàng năm, định kỳ vào ngày tròn năm so với ngày phát hành.

5. Giá bitcoin hôm nay (1/10): Ripple vượt ethereum lần thứ 3, lý do nào để bitcoin tăng mạnh cuối năm?

Giá bitcoin mặc dù giảm 2 tháng liên tiếp trong tháng 8 và tháng 9, tuy nhiên tính trong quý III/2018, đồng tiền này cũng tăng thêm 2%.

Theo tính toán của Leeom Lee của Fundstrat, bitcoin có thể sẽ tăng mạnh trong cuối năm nay bởi 2 lý do. Đó là nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) trong các nhà đầu tư tổ chức và thị trường giao dịch ổn định hơn đối với tiền kỹ thuật số.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h15 là 6.610,28 USD, tăng 0,4% so với 24 giờ trước. Tổng giá trị thị trường ghi nhận vào thời điểm 6h22 sáng nay là 223,7 tỷ USD, bằng với con số của sáng ngày 30/9.

Xem thêm

Quốc Thụy

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.