|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 20/9: IFC tìm kiếm đối tác để thoái vốn VietinBank; Tỷ giá USD ngân hàng bật tăng

19:21 | 20/09/2018
Chia sẻ
IFC đang tìm kiếm đối tác để thoái vốn VietinBank; Chặng đường thoái vốn gian nan nhưng sẽ có 'quả ngọt' của Vietcombank và Cẩn trọng với vàng nhái SJC;... là những tin nổi bật trong bản tin tài chính hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 209 ifc tim kiem doi tac de thoai von vietinbank ty gia usd nan hang bat tang Bản tin tài chính ngày 19/9: Tỷ giá USD ngân hàng tiếp tục biến động mạnh; Vietcombank sẽ bán 45,6 triệu cổ phiếu Eximbank vào tháng 10
ban tin tai chinh ngay 209 ifc tim kiem doi tac de thoai von vietinbank ty gia usd nan hang bat tang Bản tin tài chính ngày 18/9: Tỷ giá USD trái chiều, quỹ ngoại sang tay 7 triệu cp VPBank, cướp ngân hàng lộng hành

Bản tin tài chính hôm nay (20/9) nổi bật với các tin sau:

1. IFC đang tìm kiếm đối tác để thoái vốn VietinBank?

Theo một nguồn tin, IFC đang làm việc với một nhà tư vấn về thương vụ bán khoảng 8% cổ phần đang sở hữu tại VietinBank. Cổ phiếu CTG của ngân hàng dã tăng khoảng 11% trong năm và giá vốn hiện tại của nó khoảng 99.800 tỷ đồng, tương đương 4,3 tỷ USD. Phía IFC và VietinBank không đưa ra bình luận gì về thông tin này.

ban tin tai chinh ngay 209 ifc tim kiem doi tac de thoai von vietinbank ty gia usd nan hang bat tang
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank

2. Chặng đường thoái vốn gian nan nhưng sẽ có 'quả ngọt' của Vietcombank?

Liên tiếp thông tin bán ra cổ phiếu sở hữu tại các ngân hàng trong tháng 9 đang thể hiện rất rõ quyết tâm thoái vốn của Vietcombank. Nếu bán thành công MBB và EIB trong tháng 10 tới, Vietcombank có thể thu về ít nhất 1.064 tỷ đồng lợi nhuận thu về từ thoái vốn các tổ chức tài chính trong năm nay.

3. Chênh lệch giá USD mua - bán trên thị trường chợ đen thu hẹp chỉ còn 10 đồng

Trước áp lực của trên thị trường ngân hàng, tỷ giá USD chợ đen cũng đã tăng nhẹ trong ngày hôm nay sau một thời gian dài lặng sóng.

Tính đến 17h00 ngày hôm nay, giá mua USD ở các ngân dao động từ 23.240 – 23.281 VNĐ/USD, trong khi bán ra từ 23.345 – 23.373 VNĐ/USD. Trong khi đó, tỷ giá mua – bán USD trên thị trường chợ đen đang được giao dịch ở mức 23.400 – 23.410 VNĐ/USD

4. Cẩn trọng với vàng nhái SJC

Phản ảnh đến Tuổi trẻ, chị P.T.V.T cho biết ngày 11/9, chị đem miếng vàng SJC (mua tại chi nhánh Công ty vàng P. ở Biên Hòa từ cuối năm 2017) đến bán tại Công ty SJC (Q1, TP HCM), chị rất bất ngờ khi được thông báo đây không phải miếng vàng do công ty sản xuất và yêu cầu bấm lỗ trên miếng vàng hoặc sẽ thông báo với cơ quan công an.

5. [Infographic] Cách chuyển đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số tại ngân hàng

Để đảm bảo các giao dịch ngân hàng không bị gián đoạn cũng như tuân thủ quy định về thay đổi thông tin khách hàng, chủ sở hữu số điện thoại cần thực hiện bước đăng ký chuyển đổi số điện thoại theo hướng dẫn của ngân hàng nơi đang sử dụng dịch vụ để tránh rủi ro có thể xảy ra.

6. Giá bitcoin hôm nay (20/9): các bằng chứng về khống chế giá

Bộ trưởng tài chính của Đức Olaf Scholz tin rằng tiền kỹ thuật số vẫn chưa sẵn sàng để thay thế tiền pháp định, nhưng ông không chắc trong khoảng “20 đến 30 năm tới”.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn cảnh báo nhà đầu tư về rủi ro của ICO và giao dịch tiền kỹ thuật số. Một hội đồng các nhà làm luật ở Anh vừa thúc đẩy các nhà điều hành hành động bằng cách đưa ra các biện pháp bảo vệ khách hàng.

Ở Mỹ, một nghiên cứu của văn phòng Tướng Attorney của New York cho rằng chỉ một số sàn giao dịch tiền kỹ thuật số có đủ khả năng điều phối để tránh khống chế giá.

Xem thêm

Quốc Thụy