|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (17/8): Sabeco tác động sao đến ThaiBev, kế hoạch nghìn tỷ USD của Trung Nguyên khủng cỡ nào?

19:55 | 17/08/2018
Chia sẻ
Sau khi hợp nhất kết quả kinh doanh cùng ThaiBev, Sabeco giúp doanh thu mảng bia của công ty mẹ tăng trưởng mạnh, tuy vậy lợi nhuận đóng góp lại chiếm tỷ trọng không cao; soi kế hoạch 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, liệu rằng có khả thi?...

Sabeco tác động ra sao đến kết quả kinh doanh của ThaiBev sau hợp nhất?

Sau khi hợp nhất cùng Sabeco, doanh thu 9 tháng đầu năm tài chính của ThaiBev tăng trưởng 22% so với cùng kỳ, đặc biệt doanh thu mảng bia tăng mạnh vươn lên chiếm tỷ trọng trên 40% tổng doanh thu toàn công ty. Tuy nhiên lợi nhuận thì chủ yếu vẫn là do mảng rượu đem về.

Áp lực bán dâng cao, VN-Index giằng co mạnh

Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên chiều khiến thị trường nhanh chóng thu hẹp đà tăng. VN30 với số mã giảm áp đảo gồm DHG, KDC, PNJ mất hơn 2%, VPB, HSG, STB, BMP... giảm hơn 1%.

Bất động sản, chứng khoán, dầu khí giao dịch tiêu cực hơn và phân hóa rõ nét. Số ít mã vẫn duy trì đà tăng tích cực như PDR, NVL, VDS, VHM, POW, GAS, HPG...

Sau 'hôn nhân' với Thaco, HAGL Agrico tăng thêm 1.000 ha trồng chuối so với kế hoạch

Theo đó, diện tích trồng chuối của HAGL Agrico là 5.007 ha, tăng 1.007 ha so với kế hoạch sử dụng vốn từ đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Ngành viễn thông tăng trưởng chậm lại, Vinaphone có như cá bơi ngược dòng?

Vinaphone đạt kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong những năm gần đây, ngay cả 6 tháng đầu năm 2018 khi mà thị trường viễn thông được cho là chậm lại, doanh nghiệp này vẫn báo mức tăng trưởng lợi nhuận 15% so với cùng kỳ. Đây cũng chính là mục tiêu của doanh nghiệp này trong những năm sắp tới.

Lợi nhuận đại gia nuôi heo Thái Lan CP tăng vọt 45% nhờ thị trường Việt Nam

Nhà khổng lô kinh doanh nông nghiệp Charoen Pokphand Foods (được biết đến là CP Foods) của Thái Lan ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 45% lên 5,894 tỷ baht (tương đương 176,4 triệu USD) trong quý II, sau khi thể hiện tốt tại Việt Nam. CP Foods là công ty con được niêm yết của Tập đoàn CP Group với doanh thu 45 tỷ USD.

[Infographic] Tham vọng 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'khủng' cỡ nào?

Chủ tịch CTCP Tập đoàn Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây tiết lộ tham vọng đem về 1.000 tỷ USD từ cà phê cho Việt Nam; trong khi doanh thu hiện tại của Tập đoàn chỉ đang ở mức 190 triệu USD. Với xuất phát điểm như hiện tại, Trung Nguyên sẽ mất bao nhiêu năm để có thể đạt được con số nói trên. Hay liệu có một cú đại nhảy vọt nào đó từ phía ông Vũ và những "người anh em" của ông để có thể thúc đẩy Trung Nguyên tiến lên?

ban tin doanh nghiep chung khoan 178 sabeco tac dong sao den thaibev ke hoach nghin ty usd cua trung nguyen khung co nao

Những ông chủ startup của thung lũng Silicon đang ngồi trên khối tài sản 60 tỷ USD

Sự trỗi dậy của những công ty kỳ lân (có vốn hóa trên 1 tỷ USD) đồng nghĩa với việc cổ đông sáng lập của những công ty này đang sở hữu khối tài sản khổng lồ ... trên giấy.

Hai quỹ ETF có thể mua vào hơn 16 triệu cổ phiếu Vinhomes trong đợt tái cơ cấu

Theo dự báo của SSI Retail Research, hai quỹ ETF là FTSE và VNM ETF nhiều khả năng mua vào lần lượt với tỷ trọng 15% và 8% quỹ đối với cổ phiếu Vinhomes.

Xem thêm

Đông A