|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (12/1): Dragon Capital mua cổ phiếu bất động sản, ba doanh nghiệp 'xông đất' có gì?

20:50 | 12/01/2019
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Doanh nghiệp ‘xông đất’ HOSE và HNX năm 2019: PV Power, Sonadezi Châu Đức và VinaHerbFoods mang gì lên sàn?; Thay đổi khẩu vị đầu tư, quỹ ngoại Dragon Capital, Vietnam Holding phân bổ tiền lớn vào nhóm cổ phiếu bất động sản...

1. Doanh nghiệp ‘xông đất’ HOSE và HNX năm 2019: PV Power, Sonadezi Châu Đức và VinaHerbFoods mang gì lên sàn?

Trong tuần tới (14 – 18), hai doanh nghiệp là PV Power và Sonadezi Châu Đức niêm yết trên HOSE. Bên cạnh đó, Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam (VinaHerbFoods) chính thức niêm yết trên HNX với mã cổ phiếu VHE.

2. Thay đổi khẩu vị đầu tư, quỹ ngoại Dragon Capital, Vietnam Holding phân bổ tiền lớn vào nhóm cổ phiếu bất động sản

Mới đây, nhóm quỹ Dragon Capital công bố thông tin mua vào hàng loạt cổ phiếu bất động sản như HDG, SJS, DXG, KDH, DXG. Bên cạnh đó, cổ phiếu bất động sản đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu danh mục đầu tư của thành viên lớn nhất trong nhóm quỹ Dragon Capital – quỹ VEIL.

3. Khối ngoại tích cực mua ròng, nhà đầu tư trong nước chú ý cổ phiếu nào?

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến khá tốt trong tuần qua. Khối ngoại mua ròng hơn 150 tỉ đồng và các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index tuần qua là VNM, GAS và VHM.

4. Chứng khoán Mỹ (11/1) đồng loạt đi xuống, Dow Jones và S&P 500 vẫn tăng 2% trong tuần

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận gần một tuần tích cực. Tuy nhiên, lo ngại việc Chính phủ Mỹ đóng cửa và sự suy giảm kinh tế ở Trung Quốc đã đẩy cổ phiếu đi xuống vào thứ Sáu.

5. Chứng khoán SSI mất ‘ngôi vương’ thị phần trên HOSE, nhóm quỹ Dragon Capital không còn là cổ đông lớn

Sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital nắm giữ 4,906% vốn điều lệ của Chứng khoán SSI.

6. Website giả mạo Bamboo Airways tích cực hoạt động trước ngày mở bán vé

Trước thềm mở bán vào 12h trưa ngày 12/1, hàng loạt trang thông tin không phải là website chính thức của Bamboo Airways đã đăng tải nhiều nội dung thiếu xác thực về giá vé và các chính sách bán hàng của hãng.

7. Giá vé Bamboo Airways thấp nhất từ 149.000 đồng, dự kiến cất cánh ngày 16/1

Sau khi chính thức mở bán vé vào 12h trưa ngày hôm nay 12/1, hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/1/2019.

Xem thêm