Bán phần mềm quản lí cho các phòng gym, công ty ở Ấn Độ đạt doanh thu hàng triệu USD mỗi năm, hướng tới thị trường Đông Nam Á
Hồi đầu năm nay, Gympik, công ty phần mềm giúp các cơ sở gym quản lí dữ liệu và các lựa chọn tập luyện của khách hàng, công bố kế hoạch mở rộng sang Đông Nam Á, Entreprneur đưa tin.
Traqade, phần mềm của Gympik, giúp các cơ sở gym xử lí và lưu trữ dữ liệu một cách an toàn trên nền tảng đám mây. Trang web của công ty cũng cho phép khách hàng tìm hiểu, đánh giá và đặt các buổi tập vào mọi thời điểm họ muốn.
Phần mềm quản lí phòng gym giúp các phòng tập thực hiện các tác vụ như sắp xếp lịch hẹn, theo dõi thành viên, quản lí danh sách khách chờ, xử lí các yêu cầu trực tuyến, trả lương. Các phòng tập gym ngày nay rất muốn chuẩn hóa việc lưu trữ dữ liệu thành viên, đặc biệt là những phòng tập muốn mở nhiều chi nhánh hay nhường quyền thương hiệu.
Ở Ấn Độ, Gympik hoạt động ở khoảng 40 thành phố, hợp tác với hơn 14.000 cơ sở tập thể dục và chăm sóc sức khỏe. Trước mắt, công ty muốn mở rộng sang Singapore, Philippines, Malaysia trước khi chinh phục toàn Đông Nam Á.
Thị trường có qui mô hơn 370 tỉ USD
Công ty đánh giá thị trường tập thể dục và chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á có qui mô tới 373,5 tỉ USD vào năm 2023.
Amaresh Ojha, người sáng lập kiêm giám đốc Gympik, nói rằng châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường tập thể dục đang tăng trưởng nhanh và số lượng đối thủ cũng đang tăng rất nhanh. Theo anh, thị trường tập luyện sức khỏe ở đây cần một phần mềm để tối đa hóa doanh thu, giữ khách hàng và đặt chỗ vào mọi thời điểm.
Mảng phần mềm quản lí phòng gym đang chịu sự chi phối của hàng loạt doanh nghiệp đình đám như RhinoFit, Treshna Enterprises, Clubworx, EZFacility, Glofox. Những doanh nghiệp này nắm phần lớn thị phần quản lí phòng gym ở châu Á - bao gồm Singapore và Malaysia.
Các đối thủ của Gympik ở Ấn Độ gồm GymChalo Fitness Services, Gympp.com và Fitternity.
Gympik tuyên bố phần mềm của họ là thứ duy nhất có thể kết nối cả khách hàng lẫn phòng tập gym trên một nền tảng.
"Chúng tôi tạo ra đột phá bằng cách tái sinh mô hình phòng tập gym và đưa toàn bộ hệ sinh thái - gồm người tìm phòng tập, nhà cung cấp, người bán dịch vụ - lên một nền tảng. Bằng cách đó, Gympik giúp người dùng tìm và đặt chỗ ở phòng tập, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ có công cụ để thúc đẩy đà tăng trưởng", Ojha phát biểu.
Cơ hội có thêm 25.000 khách hàng ở Đông Nam Á
Đông Nam Á là thị trường lớn và đa dạng, với người tiêu dùng của hai quốc gia không bao giờ có đặc thù giống nhau. Giới khởi nghiệp ở Đông Nam Á không thể hi vọng thành công nếu họ áp dụng một mô hình ở tất cả các nước trong khu vực.
Song Ojha lại khẳng định mô hình của họ có thể áp dụng ở mọi nước Đông Nam Á.
"Nhận xét của người dùng là lợi thế của Gympik, và chúng cũng cho phép các phòng gym nhận phản hồi của những người có thể trở thành khách hàng", Ojha nhận định.
Vị giám đốc trẻ cũng tin vào đà tăng trưởng nhanh ở châu Á, nơi các phòng gym đang xuất hiện với tốc độ nhanh hơn so với Ấn Độ.
"Ở Ấn Độ, ngành tập thể dục chỉ tập trung ở những đô thị đông đúc. Mặc dù Ấn Độ là quốc gia có dân số lớn thứ hai thế giới, chỉ 0,15% người dân thường xuyên tới các phòng tập gym, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ 4,28% ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", Ojha giải thích.
Nếu xâm nhập Đông Nam Á, Gympik sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 25.000 phòng tập gym và khoảng 22 triệu thành viên của chúng.
Owler, một trang web thu thập dữ liệu, tiết lộ doanh thu hàng năm của Gympik đạt 3 triệu USD. Công ty đã huy động tổng cộng 4 triệu USD từ khi ra đời tới nay.