|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Bài toán đi ngược dòng' của bất động sản cho thuê thời 4.0

18:18 | 31/10/2018
Chia sẻ
GLP theo đuổi mục tiêu tạo ra một sân chơi bất động sản đủ lớn dành cho hàng nghìn nhân viên môi giới, để có thể tự động hóa việc bán hàng.

Dù cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tới rất gần, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang đứng ngoài cuộc chơi, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Với mục tiêu tìm ra con đường mới để đi nhanh hơn, người sáng lập thương hiệu Bất động sản Sen vàng (GLP) - Bà Nguyễn Thị Phương Liên - dùng công nghệ thay đổi cách làm truyền thống từ trước đến nay.

Khởi nghiệp vì trăn trở trước thực trạng bất động sản nước nhà

Nữ giám đốc của GLP xuất thân từ một doanh nhân nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, bà từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao trong các tập đoàn bất động sản của Mỹ.

"Các công ty khai thác dịch vụ cho thuê lớn nhất ở Việt Nam đều thuộc sở hữu của các tập đoàn nước ngoài. Phần do tiềm lực về vốn, mặt khác do tư duy về quản lý hệ thống của doanh nghiệp Việt chưa tốt. Doanh nhân Việt cần có tư duy mở và đổi mới cho những vấn đề trên để có thể xây dựng và khai thác hiệu quả hơn”, chị Liên lập luận.

bai toan di nguoc dong cua bat dong san cho thue thoi 40

Ứng dụng công nghệ 4.0 giúp công ty GLP thay đổi toàn cách quản lý bán hàng truyền thông. Ảnh: GLP.

Với trăn trở đó, bà Phương Liên đã quyết định thành lập thương hiệu bất động sản Sen Vàng (Golden Lotus Property - GLP) với mong muốn mang tới cho những du khách nước ngoài hoặc người định cư người khác tại Việt Nam không gian sinh hoạt, làm việc văn minh, lịch sự và tiện nghi.

Kết quả tốt hôm nay đôi khi là vật cản của ngày mai

Khi có sản phẩm, dịch vụ tốt, doanh nghiệp lại gặp thách thức với bài toán đầu ra. Với các mô hình bất động sản hiện nay, kênh bán hàng chính là hợp tác với cộng tác viên. Tuy nhiên, tất cả công ty đều gặp bất lợi về giá bán không đồng bộ, không kiểm soát được cụ thể các chỉ số công việc của các môi giới.

bai toan di nguoc dong cua bat dong san cho thue thoi 40

Bà Liên thay đổi tư duy và cách làm truyền thống bằng cách kết nối và sử dụng công nghệ. Ảnh: GLP

Mặc dù kết quả kinh doanh theo mô hình này vẫn đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư, chủ sàn và các môi giới, nhưng chị Liên vẫn không thấy hài lòng. Kết quả tốt ngày hôm nay có thể không kéo dài tới tương lai. Sự sụp đổ của các thương hiệu đình đám trên thế giới như Nokia, Kodak là những bài học đắt giá.

Bài toán ngược dòng của bất động sản cho thuê thời 4.0

Không bao giờ ôm lấy vỏ bọc thành công hiện tại để rồi sẽ phải chạy theo thị trường, bà Phương Liên chủ động tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc xây dựng mạng lưới marketing và bán hàng trong công ty nhờ giải pháp Referral Marketing System (Hệ thống Tiếp thị liên kết).

bai toan di nguoc dong cua bat dong san cho thue thoi 40
Bà Nguyễn Thị Phương Liên, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty GLP. Ảnh: GLP

GLP đã có một nền tảng quản lý toàn bộ chỉ số công việc như lượng tiếp cận, lượng thông tin khách hàng, lượng đơn hàng của từng sàn môi giới, nhân viên môi giới mà không cần người môi giới làm báo cáo. RMS cũng cho phép GLP thiết lập các chính sách hoa hồng cho đại lý, sàn môi giới cho từng dòng sản phẩm riêng biệt (nhà cho thuê, nghỉ dưỡng, villa…). Thách thức lớn với sự thay đổi phương thức bán hàng của doanh nghiệp và người môi giới, nhưng cơ hội rộng mở trước mắt dành cho những doanh nghiệp nắm bắt xu hướng công nghệ 4.0.

CEO Phương Liên theo đuổi mục tiêu tạo ra một sân chơi đủ lớn dành cho hàng nghìn các nhân viên môi giới, để có thể tự động hóa việc bán hàng và tạo việc làm cho rất nhiều người khác có cơ hội tạo thu nhập cùng GLP thông qua đột phá trong tư duy kinh doanh và quản lý thời 4.0.

Xem thêm

Kim Cương

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.