Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, kinh doanh khó khăn, song nhiều doanh nghiệp của người trẻ đã vượt qua thách thức, sáng tạo, tìm tòi sản xuất nhiều sản phẩm độc đáo.
Gặp khách hàng nhiều sẽ giúp người bán không còn sợ hãi khi tiếp xúc. Nếu hàng ngày họ đều gặp gỡ khách hàng mà không thật sự quan tâm rằng phản ứng của họ là tích cực hay tiêu cực, cuối cùng người bán sẽ không còn sợ hãi.
Khi Todd McKinnon muốn bỏ công việc được trả lương hậu hĩnh để khởi nghiệp, ông biết cần phải thuyết phục vợ, Roxanne, rằng mình không phải kẻ mất trí.
Cửa hàng bán lẻ vẫn là kênh chính để phân phối mĩ phẩm, song ngay từ bây giờ, thực tế ấy đã bắt đầu thay đổi, bởi các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ.
Tất bật chuẩn bị khai trương sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch, các chủ quán ăn, hàng nước tại TP HCM vẫn nhớ rõ những tháng ngày khó quên. Đại dịch COVID-19 mang tới cho họ vô số bài học về kinh doanh.
Những bài học kinh nghiệm quý giá từ Alibaba và JD sẽ có ích cho các doanh nghiệp đang phải vật lộn trong thời kì phong tỏa để ngăn ngừa đại dịch viêm phổi cấp từ Vũ Hán.
Một số lí do khiến startup thất bại bao gồm sản phẩm, dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu thị trường, thiếu nhân lực phù hợp như đồng sáng lập, cố vấn và bài toán tài chính.
Nhiều doanh nhân trở nên giàu và nổi tiếng nhờ một nguyên tắc đơn giản: Nếu bạn không ở vị trí thứ nhất của một lĩnh vực, hãy tạo ra một lĩnh vực mới mà bạn ở vị thế đầu tiên.
Không hoang mang lo lắng, không quá sợ hãi đến mức phải ngừng việc, các tài xế Grab chiu khó học hỏi, trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và người thân giữa thời dịch bệnh. Họ còn tự nhắc nhau giữ an toàn cho bản thân cũng chính là an toàn cho khách hàng với những chuyến xe bình yên.