|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ba chàng trai gốc Việt ước mơ chinh phục nền thương mại điện tử châu Âu

08:10 | 19/11/2019
Chia sẻ
Ba bạn trẻ người Séc gốc Việt đang ấp ủ dự định đưa Nulisec, nền tảng kinh doanh trực tuyến do họ đồng sáng tạo "ra biển lớn" toàn châu Âu.

Ba bạn trẻ người Séc gốc Việt đang ấp ủ dự định đưa Nulisec, nền tảng kinh doanh trực tuyến do họ đồng sáng tạo "ra biển lớn" toàn châu Âu.

Ba chàng trai gốc Việt ước mơ chinh phục nền thương mại điện tử châu Âu - Ảnh 1.

Bộ ba gốc Việt tài năng đồng sáng lập của Nulisec. Ảnh: Vglobalnews

Ba nhà đồng sáng lập của Nulisec: Sonny Nguyễn, Luke Phạm và Leo Do có cha mẹ là những người làm kinh doanh năng động tại Trung tâm thương mại Sapa tại thủ đô Praha. 

Mỗi người từng theo học một ngành (y sinh, kinh doanh, công nghệ thông tin) song có điểm chung là niềm hứng thú, say mê với lĩnh vực thương mại mà họ đã làm quen từ thủa nhỏ từ truyền thống kinh doanh của gia đình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học tại Anh, Mỹ và Séc, Sonny, Luke và Leo đã bắt tay hợp tác triển khai dự án ứng dụng công nghệ trong kinh doanh. 

Với lợi thế là kinh nghiệm từ công việc kinh doanh của gia đình, kiến thức phong phú từ giảng đường Đại học, tư duy nhạy bén, họ đã tìm ra "lỗ hổng" trên thị trường và phát triển nên Nulisec.

Theo nghiên cứu của ba chàng trai, các doanh nghiệp tại Trung tâm thương mại Sapa (Praha), bao gồm cả Việt Nam và Séc, chủ yếu chỉ thực hiện đặt hàng bằng điện thoại hay e-mail. 

Với Nulisec, họ mong muốn thay đổi tập quán này bằng cách bổ sung thêm hình thức giao dịch thương mại trực tuyến, số hóa Trung tâm thương mại Sapa, thị trường khổng lồ với khoảng bảy trăm công ty bán buôn, bán lẻ, quán ăn và các dịch vụ khác hoạt động.

Ra đời vào năm 2017, hai năm qua, ứng dụng Nulisec đã trở thành nền tảng bán hàng trực tuyến và trung gian liên lạc giữa các cửa hàng, mang lại những tiến bộ không nhỏ đối với các hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sapa.

Nhờ ứng dụng Nulisec, các cuộc gặp mặt thông thường giữa đối tác kinh doanh với giấy, bút, danh thiếp được thay thế bằng hình thức trao đổi trực tuyến 24/7, tiết kiệm thời gian, sức lực và chi phí, nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả, và đặc biệt là phá vỡ giới hạn thời gian, không gian.

Nhờ những tiện ích này, Nulisec đã từng bước tạo được mạng lưới đối tác kinh doanh gồm các doanh nghiệp tên tuổi tại Séc như Tamda và tập đoàn đa quốc gia Unilever.

“Chúng tôi muốn hình thành ở châu Âu mô hình tương tự như chợ thương mại điện tử Alibaba lớn nhất châu Á,” giám đốc Nulisec, anh Luke Phạm cho biết. 

Sau hai năm hoạt động, ba người Việt trẻ tự tin rằng hiện nay, chưa có nền tảng thương mại điện tử nào có thể cạnh tranh với Nulisec, ngoại trừ hai "ông lớn" Amazon và Alibaba, và đang ấp ủ dự định đưa Nulisec ra khắp châu Âu.

Mới đây, Nulisec vừa nhận một tin vui khi quỹ đầu tư Lighthouse và Leverage quyết định đầu tư vào Nulisec hàng trăm nghìn euro (hàng tỉ đồng tiền Việt Nam) để giúp các nhà sáng tạo trẻ hiện thực hóa dự định mở rộng và phát triển nền tảng nhiều tiềm năng này.

Phi Yến