|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Amazon bán sản phẩm gây phản cảm về dịch covid-19, người tiêu dùng Trung Quốc yêu cầu xin lỗi

16:03 | 22/02/2020
Chia sẻ
Người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trích tập đoàn Amazon vì bán một số sản phẩm gây phản cảm về dịch covid-19 trên nền tảng bán lẻ của họ.

Bài báo đưa tin tập đoàn bán lẻ trực tuyến của Mỹ đã khiến nhiều người tiêu dùng Trung Quốc tức giận sau khi một gian hàng có tên Amerihut bày bán sản phẩm áo phông và cốc cà phê có khẩu hiệu "Virus corona được sản xuất tại Trung Quốc".

Theo Thời báo Hoàn cầu, nếu Amazon không muốn chống lại người tiêu dùng của đất nước tỉ dân, tập đoàn cần phải xin lỗi và khiển trách đơn vị bán hàng vì cung cấp các sản phẩm gây phản cảm như trên.

Amazon bán sản phẩm gây phản cảm về dịch virus corona, người tiêu dùng Trung Quốc yêu cầu xin lỗi - Ảnh 1.

Các sản phẩm gây phản cảm về dịch virus corona do gian hàng Amerihut bày bán trên Amazon. (Ảnh: Thời báo Hoàn cầu)

Mặc dù các sản phẩm được nhắc đến không do chính Amazon kinh doanh nhưng Amazon vẫn đáng nhận chỉ trích, Thời Báo Hoàn cầu nhấn mạnh.

Việc bàn bán các sản phẩm có khẩu hiệu gây tranh cãi về nguồn gốc của virus corona cho thấy nền tảng bán lẻ của tỉ phú Jeff Bezos không giám sát các gian hàng của họ.

Cư dân mạng Trung Quốc từng kêu gọi tẩy chay Amazon vào tháng 8 năm ngoái sau khi phát hiện các nhà cung cấp trên nền tảng bán lẻ này bán áo phông có khẩu hiệu liên quan đến phong trào biểu tình ở đặc khu hành chính Hong Kong.

Các hashtag có nội dung "áo phông Amazon" đã trở thành chủ đề thịnh hành thứ 4 trên mạng xã hội Weibo vào ngày 14/8, cho thấy phản ứng dữ dội của người dân Trung Quốc đối với các công ty nước ngoài đề cập tới những vấn đề chính trị nhạy cảm.

Thời báo Hoàn cầu nhận định rằng việc Amazon cho phép các gian hàng bày bán những sản phẩm phản cảm về dịch virus corona có thể giáng một đòn đau vào danh tiếng của công ty vì thiếu suy nghĩ về một dịch bệnh đã lây nhiễm cho hơn 76.000 người và khiến hơn 2.300 người tử vong.

Khả Nhân

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.