7-Eleven có 19 cửa hàng nhượng quyền thương mại trong nước và dự định sẽ mở hàng trăm cửa hàng để tăng trưởng lợi nhuận tại Việt Nam trong vài năm tới.
7-Eleven tại Thái Lan sẽ giới thiệu công nghệ AI tiên tiến, bao gồm nhận diện khuôn mặt của nhân viên và khách hàng trên khắp 11.000 cửa hàng ở nước này.
Công ty Good Day Hospitality của doanh nhân Việt kiều Nguyễn Bảo Hoàng vượt qua nhiều tập đoàn trong nước để trở thành đối tác nhượng quyền của McDonald’s.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia thực phẩm và tạp hóa tại IGD, thị trường cửa hàng tiện lợi Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 37,4%, cao nhất tại châu Á.
Trong thời gian 1 năm thực tập ở Seven-Eleven, các thực tập sinh sẽ được học về quản lý cửa hàng, bán hàng và đặt hàng lưu kho từ các nhà cung cấp, và rất nhiều những thứ khác.
Hơn hai tháng chính thức đặt chân đến TP.HCM, 7-Eleven đã mở 4 cửa hàng. Tuy nhiên, lượng khách mua sắm sau giai đoạn tò mò đã trở về đúng thực tế của thị trường bán lẻ Việt.
Sự tham gia của chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu thế giới 7-Eleven đang làm cho mô hình kinh doanh bán lẻ thêm phần sôi động và cạnh tranh khốc liệt hơn, dù các chuỗi kinh doanh xuất hiện sớm hơn ở thị trường trong nước cho biết họ vẫn chưa có lợi nhuận.
Ở mỗi quốc gia, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven có một "phong cách" hoạt động riêng từ sản phẩm đến dịch vụ. Tại Việt Nam dường như thương hiệu này đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân công sở, văn phòng.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.