|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

11.000 cửa hàng 7-Eleven tại Thái Lan sẽ áp dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt

06:39 | 20/03/2018
Chia sẻ
7-Eleven tại Thái Lan sẽ giới thiệu công nghệ AI tiên tiến, bao gồm nhận diện khuôn mặt của nhân viên và khách hàng trên khắp 11.000 cửa hàng ở nước này.
 
11000 cua hang 7 eleven tai thai lan se ap dung cong nghe ai nhan dien khuon mat Seven-Eleven Nhật Bản tuyển thực tập sinh người Việt Nam
11000 cua hang 7 eleven tai thai lan se ap dung cong nghe ai nhan dien khuon mat Sau hai tháng ra mắt tại Sài Gòn, 7-Eleven ra sao?
11000 cua hang 7 eleven tai thai lan se ap dung cong nghe ai nhan dien khuon mat 7-Eleven đóng cửa toàn bộ 161 cửa hàng tại Indonesia

CP All, một công ty thuộc mảng bán lẻ của Tập đoàn CP Group Thái Lan đã ký hợp đồng với công ty công nghệ Mỹ-Trung Quốc Remark để sử dụng hệ thống nhận dạng dữ liệu KanKan. Trong đó, bao gồm công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên nền tảng AI và các công nghệ phân tích hành vi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, phân tích kinh doanh, quản lý nhân viên và an ninh.

Khoảng 10 triệu người bước vào các cửa hàng của 7-Eleven ở Thái Lan mỗi ngày và công nghệ KanKan có thể giám sát thời gian khách hàng ở những nơi cụ thể trong cửa hàng, thậm chí ghi lại cảm xúc của họ. Nó cũng có thể xác định thành viên của chương trình khách hàng thân thiết của 7-Eleven ,cho phép quản lý, cung cấp các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Từ quan điểm quản lý cửa hàng, công nghệ có thể giám sát mức độ tồn kho trên kệ và cung cấp hiệu suất hoạt động trong thời gian thực và phân tích đối thủ cạnh tranh, kiểm tra nhân viên và ngăn chặn việc truy cập đối với những nhân viên không được phép.

11000 cua hang 7 eleven tai thai lan se ap dung cong nghe ai nhan dien khuon mat

Chủ tịch Tập đoàn, ông Soopakij Chearavanont cho biết: "Ban lãnh đạo 7-Eleven đã xem xét, đánh giá nhiều công nghệ AI trước khi hợp tác với KanKan bởi nó có nền tảng mạnh mẽ nhất để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh như: thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí và nhanh chóng cải thiện lợi nhuận. Việc thực hiện KanKan tại 7-Eleven đánh dấu sự cộng tác lớn đầu tiên của chúng tôi với Remark”.

Ông Kai-Shing Tao, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Tập đoàn Remark cho biết: “Quan hệ đối tác với 7-Eleven mở ra một cơ hội đáng kinh ngạc để thực hiện công nghệ KanKan của chúng tôi trên diện rộng".

Remark hứa hẹn rằng các hình ảnh cũng như nhận dạng khuôn mặt sẽ không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào của 7-Eleven. Điều này nhằm giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư đối với những thông tin được KanKan thu thập lại và đáp ứng các tiêu chuẩn do các nhóm nhân quyền trên khắp thế giới đưa ra.

“Không có khuôn mặt hay hình ảnh của con người nào rời khỏi hệ thống KanKan hoặc đi vào mạng lưới công cộng. Chỉ có các tính năng trên khuôn mặt - chứ không phải toàn bộ khuôn mặt - được sử dụng để tạo ra dữ liệu được mã hóa”, đại diện công ty cho biết.

Ánh Dương