|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại TP.HCM bán gì?

07:34 | 13/06/2017
Chia sẻ
Ở mỗi quốc gia, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven có một "phong cách" hoạt động riêng từ sản phẩm đến dịch vụ. Tại Việt Nam dường như thương hiệu này đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân công sở, văn phòng.

Dù đến 6h sáng 15/6 mới chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhưng vào ngày 11/6 vừa qua, 7-Eleven đã vận hành thử cửa hàng mẫu, đón những khách hàng đầu tiên đến tham quan mua sắm, trải nghiệm.

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam được đặt tại tầng trệt toà nhà Saigon Trade Center, số 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trên thế giới, trước khi có mặt tại Việt Nam, 7-Eleven đã hiện diện ở 18 quốc gia với quy mô hơn 61.500 cửa hàng. Số lượng cửa hàng không ngừng tăng lên và theo thống kê vào năm 2016, cứ 2,5 giờ lại có thêm một cửa hàng mới ra đời.

Dù phổ biến nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại mang một “phong cách” rất riêng. Như ở Hàn Quốc, những cửa hàng 7-Eleven thường án ngữ tại ga tàu điện ngầm và bày bán nhiều kim chi, củ cải hay các món ăn truyền thống của nước này. Tại Nhật, chuỗi cửa hàng này nổi tiếng với các phần cơm trưa hộp, ước tính mỗi năm 7-Eleven tiêu thụ hơn 200 triệu phần cơm.

Tại Mỹ, 7-Eleven như những tiệm tạp hoá và thường đặt tại các trạm xăng dầu, khách vào trạm nạp nhiên liệu ở các trạm này có thể mua các loại thức ăn nhanh. Ở Indonesia, những cửa hàng 7-Eleven như những quán cà phê, là địa điểm tụ tập hằng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và thậm chí có cả “nhạc sống”.

cua hang dau tien cua 7 eleven tai tphcm ban gi

Ở mỗi quốc gia, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ mang một phong cách riêng.

Đến Việt Nam, 7-Eleven cho rằng với khả năng am hiểu thị trường của Công ty cổ phần Seven Sytem Việt Nam, là đối tác nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam, thương hiệu bán lẻ này hứa hẹn mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cùng với trải nghiệm mua sắm hiện đại cho khách hàng Việt.

Với việc mở cửa hàng đầu tiên tại toà nhà Saigon Trade Center, quận 1, không khó đoán 7-Eleven đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân văn phòng, công sở, tầng lớp trẻ, trung lưu.

Điều này càng có cơ sở khi trên Fanfage chính thức của mình, 7-Eleven còn tiết lộ sẽ có thực đơn với danh mục hơn 100 món ăn được làm mới mỗi ngày, sẽ là điểm cung cấp bữa trưa công sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp văn hoá ẩm thực của người Việt.

Ngoài những sản phẩm mang thương hiệu riêng, 7-Eleven còn bày bán các thực phẩm quốc tế như đồ uống cagas Slurpee, nước giải khát Big Gulp, thực phẩm tươi sống, những món ăn được phát triển theo khẩu vị của khu vực…

“Tấn công” vào thị trường bán lẻ Việt Nam, 7-Eleven đặt tham vọng sẽ phát triển 20 cửa hàng trong năm nay và 100 cửa hàng trong 3 năm tiếp theo để cạnh tranh với VinMart+, Circle K, Ministop, FamilyMart, Shop&Go… Trong đó, VinMart+ và Circle K được xem là hai đối thủ đáng gờm nhất.

Theo đánh giá của CBRE, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường được đánh giá cao về tiềm năng bán lẻ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2008 – 2014 đạt 11,7%/năm, dự báo giai đoạn 2015 – 2018 tăng trưởng 13%/năm. Tốc độ đô thị hoá, dân số trẻ và mức thu nhập tăng là những nguyên nhân chính đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường cửa hàng tiện lợi tăng trường nhất năm 2017.

Phương Anh Linh