Thị trường bán lẻ Việt Nam luôn là “thỏi nam châm” thu hút các tên tuổi bán lẻ của Nhật Bản, nhiều doanh nghiệp của đất nước mặt trời mọc đang tiếp tục đổ vốn vào lĩnh vực này.
Theo Reuters, chuỗi cửa hàng tiện dụng từ Nhật Bản FamilyMart đang thua lỗ tại các thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia trong khi có lãi tại Trung Quốc và Đài Loan.
Cửa hàng tạp hóa truyền thống hiện đáp ứng tới 85% nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ hiện đại đang phát triển nhanh chóng và chiếm lấy thị phần mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Theo thống kê của Huffington Post, năm 2005, mức độ phổ biến của 7-Eleven vượt qua McDonal và cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng mới của doanh nghiệp này mở cửa.
Dù chưa có tuyên bố chính thức về thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên nhưng cách đây ít ngày, 7-Eleven đã rục rịch đăng tin tuyển người tại một trang việc làm trực tuyến.
7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty CP Seven System Vietnam.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.