|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Seven-Eleven Nhật Bản tuyển thực tập sinh người Việt Nam

13:54 | 08/09/2017
Chia sẻ
Trong thời gian 1 năm thực tập ở Seven-Eleven, các thực tập sinh sẽ được học về quản lý cửa hàng, bán hàng và đặt hàng lưu kho từ các nhà cung cấp, và rất nhiều những thứ khác.
seven eleven nhat ban tuyen thuc tap sinh nguoi viet nam
Cửa hàng Seven-Eleven ở Nhật Bản.

Cửa hàng Seven-Eleven Nhật Bản sẽ thuê sinh viên Việt Nam làm thực tập bắt đầu từ giữa năm 2018, theo thông báo của Seven & I Holdings vào thứ Năm.

Nhà điều hành cửa hàng tiện lợi đã liên kết với 6 trường đại học Việt Nam, bao gồm Đại học Ngôn ngữ và Nghiên cứu Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội, và dự định sẽ nhận 2 hoặc 3 sinh viên từ mỗi trường, cho tổng số 20 thực tập sinh.

Chủ yếu các sinh viên năm ba có thể nói tiếng Nhật ở mức độ nào đó sẽ được chọn vào chương trình. Họ sẽ được làm việc 40 giờ một tuần trong chương trình thực tập có trả lương ở Tokyo rộng lớn.

Trong thời gian 1 năm thực tập, các thực tập sinh sẽ được học về quản lý cửa hàng, bán hàng và đặt hàng lưu kho từ các nhà cung cấp, và rất nhiều những thứ khác. Họ cũng sẽ có cơ hội tham quan các cửa hàng bán bữa ăn chế biến sẵn.

Seven-Eleven Japan sẽ đào tạo các thực tập sinh qua sự hợp tác với O-hara Gakuen, nhà giáo dục có trụ sở tại Tokyo cung cấp các khóa học kế toán bằng tiếng Nhật ở Việt Nam.

Khoảng 24.000 người nước ngoài đã làm việc tại 20.000 cửa hàng Seven-Eleven ở Nhật Bản vào tháng 8, chiếm khoảng 6,5% tổng số nhân viên cửa hàng. Số người Việt chiếm khoảng 1/5 những lao động nước ngoài này, sau Trung Quốc và Nepan.

Tại Việt Nam, khi tỷ lệ thất nghiệp ở thanh thiếu niên là một vấn đề, thị trường cửa hàng tiện lợi đang dự kiến mở rộng mạnh, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và sự nới lỏng các quy định của quốc gia.

Seven-Eleven Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 6. “Mọi người ở đó đều muốn làm việc tại một cửa hàng tiện lợi”, một điều hành công ty cho biết.

Công ty mong muốn hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam, đồng thời tạo ra nơi làm việc thuận lợi cho người nước ngoài ở Nhật Bản, Chủ tịch người Nhật của Seven-Eleven - ông Kazuki Furuya cho biết trong một cuộc họp báo ở Tokyo.

Thành Nguyên/Nikkei Asian Review

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.