Tài chính

6 tháng đầu năm, lợi nhuận LienVietPostBank đạt gần 59% kế hoạch cả năm

11:30 | 26/07/2019

Chia sẻ

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với mức tăng trưởng ấn tượng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank ghi nhận con số ấn tượng 1.116 tỉ đồng, tăng 81% so với cùng kì năm trước, hoàn thành 59% mục tiêu kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng cho biết có được kết quả khả quan này là do việc thay đổi cơ cấu nguồn thu, dẫn đến tỉ trọng thu nhập từ các mảng kinh doanh chủ đạo phát huy hiệu quả rõ rệt.

Thu nhập lãi thuần của LienVietPostBank tăng trưởng mạnh, tăng 28% so với cùng kì năm trước nhờ chú trọng cân đối, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu vào - đầu ra và tận dụng lợi thế mạng lưới rộng khắp trên cả nước để phát triển bán lẻ.

Thu thuần dịch vụ, hoạt động ngoại hối cũng có những chuyển biến tích cực, cao hơn 2,5 lần so với cùng kì năm trước do LienVietPostBank đã không ngừng phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm.

Đồng thời, triển khai nhiều chương trình thúc đẩy hỗ trợ tốt nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao tỉ trọng nguồn thu ngoài lãi trong tổng thu nhập. Dự kiến đến cuối năm 2019, thu thuần dịch vụ đạt mức cao nhất trong 11 năm hoạt động của Ngân hàng.

IMG_0822

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Ảnh: LienVietPostBank).

Ngoài việc sử dụng linh hoạt các hoạt động sinh lời, LienVietPostBank cũng có những biện pháp quản lí chi phí hoạt động đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Đây cũng là yếu tố góp phần vào việc tăng lợi nhuận 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh việc chú trọng thúc đẩy kinh doanh, LienVietPostBank luôn duy trì các tỉ lệ an toàn đảm bảo tuân thủ qui định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Ngân hàng cũng triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát rủi ro, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ổn định, bền vững và hiệu quả.

Thời gian tới, LienVietPostBank tiếp tục tập trung đẩy mạnh phân khúc bán lẻ; cung cấp các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng tới các địa bàn vùng sâu vùng xa, đẩy mạnh huy động vốn và cho vay tiêu dùng. 

Đặc biệt hướng tới cho vay khu vực nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của NHNN, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành "Ngân hàng bán lẻ - Ngân hàng của mọi người" góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân. Qua đó, góp phần đẩy lùi nạn "tín dụng đen" đang hoành hành ở vùng nông thôn.

Trên cơ sở đà tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng cho biết hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào việc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm 2019.

An Nhiên

Theo Kinh tế & Tiêu dùng