Tài chính

HDBank lãi 2.211 tỉ đồng, kết quả bán niên cao nhất từ trước đến nay

18:00 | 30/07/2019

Chia sẻ

HDBank công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.211 tỉ đồng. Hiệu quả hoạt động và chất lượng tài sản tiếp tục ở mức cao so với toàn ngành.

Kết thúc quý II năm 2019, quy mô tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB) đạt 210.291 tỉ đồng

Tổng huy động đạt 184.785 tỉ đồng, tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 144.278 tỉ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ quý II/2018. Trong đó, các mảng bán lẻ và tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp tục là động lực tăng trưởng chính.

Quy mô vốn chủ sở hữu đạt 18.604 tỉ đồng, tăng 22%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 12,4%.

Hiệu quả hoạt động của ngân hàng duy trì ở mức cao, với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 2.211 tỉ đồng, là kết quả bán niên cao nhất từ trước đến nay. 

HDBANK3

(Nguồn: HDB)

Các hệ số sinh lời trên tài sản (ROA) và sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt lần lượt 1,7% và 20%. Đáng chú ý, biên lãi thuần (NIM) hợp nhất tăng lên 4,4%, thuộc top dẫn đầu toàn ngành. 

Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ tại 30/6/2019 chỉ chiếm 1% tổng dư nợ cho vay khách hàng của ngân hàng mẹ. 

Tỉ lệ nợ xấu hợp nhất, bao gồm mảng tài chính tiêu dùng, giảm còn 1,4% so với mức 1,5% hồi đầu năm. Đây là mức nợ xấu thấp được HDBank kiểm soát trong nhiều năm qua.

Về cơ cấu thu nhập, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 đạt 5.173 tỉ đồng; trong đó thu nhập lãi thuần đóng góp 4.354 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2018. 

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 286 tỉ đồng, tăng 27%. Chi phí hoạt động và chi phí dự phòng rủi ro tín dụng được kiểm soát, lần lượt 2.430 tỉ đồng và 532 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm nay, HDBank đã dành gần 6.000 tỷ đồng tài trợ cho các dự án điện mặt trời thương mại và điện mặt trời áp mái. Gói tín dụng điện mặt trời áp mái đang mang lại những hiệu ứng tích cực.

6 tháng cuối năm 2019, HDBank sẽ triển khai áp dụng quản trị rủi ro theo chuẩn Basel II sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp phép; tiếp tục tập trung cho chiến lược xây dựng ngân hàng bán lẻ, SME và tiêu dùng thuộc top dẫn đầu. 

Trong đó HDBank sẽ phát huy ợi thế đặc quyền từ hệ sinh thái rộng lớn. Ngân hàng cũng sẽ tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Thảo Nguyên

Theo Kinh tế & Tiêu dùng