|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

42 dự án khởi nghiệp nông nghiệp tranh tài tại TP HCM

08:05 | 21/09/2018
Chia sẻ
Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 4” với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ” chính thức diễn ra vòng bán kết 2 tại TP.HCM vào ngày 22 và 23/9 tới đây.
42 du an khoi nghiep nong nghiep tranh tai tai tphcm Khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao: Phải xuất phát từ nhu cầu xã hội

Cuộc thi do Trung tâm BSA cùng các đối tác chiến lược tổ chức đã thu hút 159 dự án, ý tưởng nộp hồ sơ tham gia. Các đề tài dự thi đều đáp ứng tiêu chí theo chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”. Trong đó, đã chọn ra 110 dự án, ý tưởng tiêu biểu tham gia vòng bán kết, diễn ra tại 3 địa điểm là Bến Tre, TP.HCM và Hà Nội.

42 du an khoi nghiep nong nghiep tranh tai tai tphcm
Trần Kim Diệu (Đồng Tháp) với Dự án Trà lá Sen Hoàng Diệu

Tại vòng bán kết 2, diễn ra trong hai ngày tại TP.HCM có 42 dự án đến từ các tỉnh, thành là TP.HCM, Vũng Tàu, An Giang, Đà Nẵng, Huế, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang tham gia trưng bày sản phẩm và thuyết trình.

Địa phương có nhiều dự án nhất là Đồng Tháp với 19 dự án, tập trung vào nguồn tài nguyên bản địa liên quan đến nguồn thủy sản thiên nhiên hay các sản phẩm từ Sen. Trong khi đó, TP.HCM góp mặt 5 dự án chế biến nông sản bằng công nghệ. Nhiều sản phẩm đã được thương mại hóa như nước thảo mộc Goji, sữa dinh dưỡng từ các loại hạt Grain Milk, bột rau má Quảng Thanh…, được bán ở Phiên chợ Xanh – Tử tế.

Trước đó, vòng bán kết 1 diễn ra tại Bến Tre trong ngày 15-16/9 đã chọn ra 11 dự án xuất sắc (trong 41 dự án) vào chung kết. Đây là những dự án có sự vượt trội cả về nội dung lẫn tính thực tế, thực tiễn trong cuộc sống. Sản phẩm của các dự án này đã được thương mại hóa, đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Bến Tre có 7 dự án vào chung kết, 4 dự án còn lại chia đều cho An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh và Sóc Trăng.

Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 4” tổ chức nhằm hỗ trợ những thanh niên có ý tưởng, dự án kinh doanh khởi nghiệp nông nghiệp mới, độc đáo, sáng tạo, có tính thực tế và có áp dụng khoa học, công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp…

42 du an khoi nghiep nong nghiep tranh tai tai tphcm
Nguyễn Thị Bích (TP.HCM) với Dự án Sữa dinh dưỡng từ các loại hạt Grain Milk
42 du an khoi nghiep nong nghiep tranh tai tai tphcm
Dự án Làng Koho (Lâm Đồng)

Xem thêm

Nguyễn Thủy

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.