|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

4 chiến lược đơn giản để tiếp thị bằng video

18:27 | 13/11/2018
Chia sẻ
Sản xuất nội dung có giá trị, tối ưu video cho thiết bị di động, kể một câu chuyện là những chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả trong tiếp thị bằng video.

Lên kế hoạch chi tiết cho những kết quả mà bạn muốn đạt với tiếp thị bằng video.

Khi những người sáng tạo nội dung hoặc những thương hiệu nghiên cứu về tiếp thị video, họ thường tiến hành mà không có phác thảo rõ ràng về những mục tiêu họ muốn đạt. Có vẻ như học video để tới mức thuần thục là việc khó, nhưng cũng giống như mọi hành trình, bạn nên tạo một lộ trình về đích bạn sẽ đến. Nhiều người lạc hướng và thất vọng với những nỗ lực tiếp thị video của họ vì họ chỉ tạo ra những video mà không có kế hoạch trước.

Lấy bút và giấy, sau đó tĩnh tâm và suy nghĩ chính xác những mục tiêu bạn muốn đạt. Bạn muốn tăng số lượng người đăng ký email không? Bạn có muốn chuyển đổi người xem thành người mua không? Bạn muốn bán những video trên YouTube không? Bạn muốn thu hút thêm người đăng ký và phát triển kênh YouTube không? Hay bạn chỉ muốn tăng doanh số bán hàng? Trong mỗi trường hợp, lộ trình sẽ khác nhau, vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp.

Tập trung vào việc tạo những video mà khán giả thấy có giá trị.

Bất kể bạn đang ở trong thị trường ngách nào, luôn có một bộ phận khán giả sẵn sàng xem những video của bạn. Nhưng để thành công trong tiếp thị bằng video, bạn không chỉ cần những người sẽ xem video của bạn, mà cần những người sẽ tiếp tục xem video.

Để thực hiện mục tiêu đó, hãy bắt đầu tạo video mà khán giả của bạn thấy có giá trị. Mang tới giá trị một cách nhất quán, bền vững là yếu tố khiến họ quay lại xem nhiều hơn. Một ví dụ điển hình là Home Depot. Kênh YouTube của Home Depot có đầy đủ các video DIY (hướng dẫn tự làm). Công ty biết rằng nó phục vụ cho một cộng đồng yêu thích chế tác, nên họ luôn tạo ra những video đáp ứng nhu cầu đó.

4 chien luoc don gian de tiep thi bang video
Kết quả một nghiên cứu cho thấy tới 92% người xem sẽ chia sẻ video mà họ từng thấy. Con số này cho thấy mức độ hiệu quả của tiếp thị bằng video. Ảnh: piweb.com

Một báo cáo của Forrester tiết lộ rằng các nhà tiếp thị nhận mức tăng tỷ lệ xem nội dung từ 200% đến 300% khi họ đưa video vào email dành những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy để người đăng ký email của bạn nhận giá trị cao hơn dưới dạng nội dung chuyên biệt. Hãy nâng tiếp thị bằng video của bạn lên một tầm cao hơn với nội dung video đặc sắc cho những người đăng ký nhận email của bạn.

Sử dụng nội dung video để kể một câu chuyện

Tất cả mọi video hay đều phải làm hai việc sau. Đầu tiên, nó phải thu hút sự chú ý của người xem. Thứ hai, nó phải duy trì sự chú ý của người xem đến cuối video. Không thứ gì tuyệt vời hơn một video kể lại một câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn.

Bạn có thể đang cố gắng bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu hoặc chỉ đơn giản là cung cấp kiến thức cho khách hàng của bạn. Việc kể chuyện tạo nên một kết nối cảm xúc với những khách hàng, và yếu tố này khuyến khích sự tham gia của họ.

Tạo nội dung video tối ưu cho thiết bị di động

Điện thoại thông minh Smartphones được sử dụng nhiều hơn mọi loại thiết bị khác. Video là nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên điện thoại di động. Theo Invodo, 92% người tiêu dùng chia sẻ video mà họ xem trên điện thoại di động với những người khác. Với số lượng lớn người dùng thiết bị di động, làm cho video phù hợp để xem trên thiết bị di động là một giải pháp vô cùng khôn ngoan và sáng suốt đối với nhà tiếp thị.

Do sự phổ biến của Instagram và Snapchat, các video ngắn hơn đặc biệt được đánh giá cao. Vì vậy, thay vì tạo video dài để tăng thời gian xem, nhà tiếp thị hãy chuyển sang video ngắn hơn.

Xem thêm

Phạm Hương