Kinh doanh

Ý tưởng 'triệu đô' từ sự cố với bó hoa trong Ngày Valentine

11:40 | 16/02/2018

Chia sẻ

Bằng cách dùng sáp ong để hoa tươi lâu, một cặp uyên ương ở Mỹ đạt doanh thu tới 20 triệu USD trong năm ngoái nhờ bán hoa trực tuyến và tốc độ tăng trưởng tới 30% mỗi tháng.

Sunny Chadha và Seema Bansal là cặp uyên ương mới ngoài 20 tuổi ở Ecuardo. Mấy năm trước, khi Chadha gửi một bó hoa hồng trực tuyến để gửi tới Bansal, anh nhận phản hồi bất ngờ từ người yêu.

"Cô ấy chụp ảnh bó hồng và gửi cho tôi. Những bức ảnh cho thấy hơn 20 bông hoa héo. Tôi biết cô ấy đánh giá cao hành động tặng hoa của tôi, song rõ ràng tình trạng của bó hoa không giống bức ảnh mà họ (cửa hàng) quảng cáo", Chadha kể với CNBC.

Ý tưởng 'triệu đô' từ sự cố với bó hoa trong Ngày Valentine - Ảnh 1.

Dùng sáp ong để duy trì độ tươi và mùi hương của hoa là bí quyết kinh doanh của Sunny Chadha và Seema Bansal. Ảnh: Shopify

Nhưng sự cố Valentine năm ấy chỉ khiến mối quan hệ luyến ái giữa hai người tiến lên mức cao hơn: Họ quyết định thành lập công ty mang tên Venus Et Fleur để cùng kinh doanh hoa. Cặp tình nhân nghĩ rằng, nếu họ có thể tìm ra cách bảo quản để hoa tươi lâu như ảnh quảng cáo, khả năng người mua giao dịch trực tuyến sẽ tăng cao.

Trước đây Chadha từng sống ở thành phố New York (Mỹ), còn Bansal sống ở Canada. Hai người gặp nhau khi Bansal tới New York để thăm bạn. Họ cảm mến nhau nhanh chóng vì cả hai cùng lớn lên trong gia đình kinh doanh.

"Ý tưởng của chúng tôi ra đời từ trải nghiệm tồi tệ đó", Chadha kể.

Một tuần sau, Chadha và Bansal có logo công ty. Ba tuần sau đó họ bán những hộp hoa đầu tiên.

Với kỹ năng đóng gói của Bansal và kinh nghiệm điều hành kinh doanh của Chadha, ban đầu hai người bán hoa hồng truyền thống trong phạm vi thành phố New York. Họ bán trực tuyến và giao hàng tới nhà khách từ tháng 7/2015. Sau đó người dân ở các bang Texas, Oklahoma, Tennessee cũng đặt hàng nên hai người bắt đầu thử nghiệm những phương pháp giao hàng mới.

"Song những bông hoa thường héo trước khi đến nhà khách hàng. Ngay cả khi chúng tôi giao hàng bằng máy bay, những bông hoa cũng không còn tươi như trong ảnh mà khách hàng thấy", Chadha nói.

Ý tưởng 'triệu đô' từ sự cố với bó hoa trong Ngày Valentine - Ảnh 2.

Nhiều nhân vật nổi tiếng thích hoa của Sunny Chadha và Seema Bansal nên họ hợp tác với hai người để quảng bá sản phẩm. Ảnh: Shopify

Thất bại sau hàng loạt thử nghiệm khiến Bansal cảm thấy chán nản, song Chadha không chịu bỏ cuộc. Anh quyết định tới Ecuardo, nơi có nhiều bí quyết trồng hoa độc đáo, để tìm hiểu. Tại đây hai người thấy một cảnh tượng khó tin: Những bông hoa vẫn tươi rói vài ngày sau khi người làm vườn cắt và đặt vào lọ. Những người trồng hoa tiết lộ rằng họ áp dụng một phương pháp để hoa tươi cả năm. Họ dùng sáp ong để duy trì hình dạng, độ mềm mịn của cánh hoa và một phần hương thơm.

Để quảng cáo sản phẩm, Chadha và Bansal hợp tác với những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Cách đây 2 năm, ngôi sao truyền hình thực tế - Khloe Kardashian đã đăng lên Instagram - hình ảnh một hộp hoa hồng mà Venus Et Fleur gửi tới cô vào ngày Valentine. Hơn 500.000 lượt thích bức ảnh giúp việc kinh doanh của Venus Et Fleur bùng nổ. Khaled, ngôi sao nhạc điện tử, và người mẫu Gigi Hadid là những cái tên tiếp theo tham gia chiến lược

Hiện tại Venus Et Fleur là nhà cung cấp hoa độc quyền cho trung tâm thương mại Saks Fifth Avenue. Chỉ trong một tháng trước Valentine’s năm 2018, họ đã xử lý tới hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày. Doanh thu trong năm của công ty lên tới 20 triệu USD, còn tốc độ tăng trưởng hàng tháng đạt tới 30%.

Nhạc Dương