|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh độc của cô gái gốc Việt gọi vốn thành công trên Shark Tank Mỹ

11:10 | 08/01/2018
Chia sẻ
Bộ dụng cụ cắt tóc tại nhà cùng định hướng kinh doanh rõ ràng là lý do giúp cô gái gốc Việt nhận được 200.000 USD từ một nhà đầu tư trong "Shark Tank" ở Mỹ.

Xuất hiện trên chương trình Shark Tank Mỹ mùa 7 năm 2016, Mai Lieu, một cô gái gốc Việt, kêu gọi 200.000 USD cho 10% cổ phần công ty CreaProducts do cô làm giám đốc.

Công ty CreaProducts với sản phẩm nổi tiếng CreaClip - dụng cụ cắt tóc tại nhà. Với CreaClip, người sử dụng chỉ cần nắm gọn phần tóc cần cắt tỉa, trượt dụng cụ và thực hiện cắt tỉa theo phần chia sẵn có. CreaClip có nhiều kích cỡ để đáp ứng mục đích của người sử dụng như cắt tóc mái, tỉa đuôi tóc.

Theo Mai Lieu, một số người không có điều kiện tới tiệm làm tóc nên hay cắt tóc tại nhà. Trong đa số trường hợp, mái tóc của họ không đẹp vì tự cắt. Bởi vậy, CreaClip giúp các bà mẹ sẽ dễ dàng trong việc cắt tóc cho con cái, cắt tóc mái, cắt tỉa tóc và có một mái tóc hoàn hảo.

Video: Cô gái gốc Việt vượt khó, gọi vốn thành công trong Shark Tank Mỹ

"Suốt 3 năm nay, tôi đặt mục tiêu gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank. Đây là giấc mơ của tôi. Thật tuyệt vời khi mục tiêu trở thành hiện thực. Nó chính là ước mơ của mỗi doanh nhân khi tham gia Shark Tank", Mai Lieu nói.

Chưa đầy một năm sau ngày xuất hiện trong chương trình Shark Tank Mỹ, Mai Lieu đã đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực. Cô mở nhà hàng Fish & Poi Co., ở Honokaa, Hawaii. Ngôi sao võ thuật B.J. Penn là người hợp tác với cô.

Nhà hàng Fish & Poi Co. nằm trong tòa nhà Fujino mà Mai Lieu mua 18 tháng trước. Đó cũng là trụ sở của công ty CreaProducts.

y tuong kinh doanh doc cua co gai goc viet goi von thanh cong tren shark tank my
Mai Lieu tại nhà hàng Fish & Poi Co., ở Honokaa, Hawaii. Ảnh: CBS

Theo Mai Lieu, sắp tới cô sẽ bán sản phẩm cạo râu dành cho đàn ông. Cô muốn làm việc chung cùng những người trẻ có hứng thú với kinh doanh để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời hơn nữa.

Bùi Mến

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.