Hàn Quốc đang là nước dẫn đầu về tăng giá trị nhập khẩu với 2,1 tỉ USD so với cùng kì 2015, dần rút ngắn khoảng cách với 'kẻ' dẫn đầu Trung Quốc trong bảng giá trị nhập khẩu của Việt Nam 9 tháng đầu năm.
Tính đến cuối tháng 9, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,7 tỷ USD, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tuột khỏi tốp 3 nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, xếp sau cà phê, hạt điều và rau quả.
Chiếu xạ đối với nông sản không chỉ khẳng định chất lượng, mà còn là điều kiện bắt buộc để các nước nhập khẩu nông sản của Việt Nam chấp nhận tiêu thụ.
Tính đến hết tháng 9 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt trên 21 tỷ USD, mới chỉ hoàn thành 68 phần trăm so với kế hoạch của năm
BVSC cho rằng xuất khẩu của Việt Nam trong các tháng tới chắc sản sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Mức độ ảnh hưởng đến đâu sẽ phụ thuộc nhiều vào chiến lược xử lý khủng hoảng, tốc độ sáng tạo ra mẫu điện thoại mới thay thế Note7 của của Samsung.
Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) được hưởng thuế 0% ngay khi hiệp định giữa Việt Nam và EAEU có hiệu lực từ ngày 5-10-2016 vừa qua, nhưng hiện vẫn còn nhiều khó khăn cần được tháo gỡ để doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này.
Brazil dự kiến xuất khẩu khoảng 39.000 tấn hồ tiêu trong năm nay, tuy nhiên với tình hình xuất khẩu ảm đạm 8 tháng qua, mục tiêu này khó hoàn thành, theo tin từ Bộ Công Thương.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ giúp mặt hàng rau quả lần đầu tiên vượt qua mặt hàng gạo trở thành nhóm hàng nông sản xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam. Đây là thông tin đáng chú ý trọng hoạt động xuất khẩu nông sản xuất Việt Nam thời gian qua.
Đề án tái cấu trúc đặt mục tiêu duy trì và sử dụng linh hoạt 3,8 triệu ha đất trồng lúa để bảo đảm an ninh lương thực và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Do phát hiện nhiều khối lượng bông thô nhập khẩu từ Ghana bị nhiễm mọt cứng đốt Trogoderma granarium Everts, Bộ NN&PTNT vừa ban hành Quyết định tạm ngừng nhập khẩu bông thô từ thị trường này.
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.