Xuất hiện clip nhân viên Bách Hóa Xanh xưng 'mày - tao' và đòi đánh khách khi bị khiếu nại bán đồ hết hạn
Theo chia sẻ từ tài khoản Như Nguyễn - nhân vật khách hàng trong clip, được đăng tải trên nhóm Ký sự Đồng Nai, sự việc xảy ra vào lúc 10h sáng ngày 3/8. Thời điểm đó, người này ghé cửa hàng Bách Hoá Xanh 67/5 nằm trên đường số 5 khu phố 2, phường An Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai để mua đồ.
Trong hoá đơn mua hàng, có ghi nhận một hộp đường ăn kiêng Tropicana với giá 81.000 đồng. Tuy nhiên, khi về nhà, khách hàng phát hiện hộp đường nói trên đã quá hạn sử dụng. Cụ thể, ngày sản xuất và hạn sử dụng in trên bao bì lần lượt là 25/7/2019 và 24/7/2021.
Hoá đơn mua hàng và ảnh chụp hạn sử dụng gói đường ăn kiêng mua tại Bách Hoá Xanh. (Ảnh: Group Facebook Ký sự Đồng Nai).
Khoảng 16h30 ngày 4/8, khách hàng quay lại đổi hàng nhưng một nữ nhân viên tên H. cho hay do lượng hàng hóa rất lớn nên họ không thể kiểm soát hết được. Nữ khách hàng không đồng tình với lời giải thích nói trên.
Khách hàng cho biết hộp đường này là sản phẩm chuyên dụng cho người bệnh và mua cho mẹ đang bị tiểu đường sử dụng. Nữ khách hàng đặt câu hỏi nếu sản phẩm không đạt chất lượng thì ai sẽ chịu trách nhiệm.
Theo đoạn clip ghi lại, nhân viên Bách Hoá Xanh sau đó đã bắt đầu chửi bới, xưng hô "mày - tao" và thậm chí còn đòi hành hung khách hàng. Khi yêu cầu gặp quản lý cửa hàng, chị H. cũng tự nhận là quản lý và cho biết không bán hàng cho nữ khách hàng này.
Màn khẩu chiến chỉ kết thúc khi có nhân viên Bách Hoá Xanh khác căn ngăn và chị H. bỏ vào trong. Đáng chú ý, trong phần giải quyết sự việc sau đó, một nam nhân viên Bách Hoá Xanh đã yêu cầu khách hàng không được quay video.
Người này giải thích do đồng phục của họ có logo của Thế Giới Di Động, vì thế hành vi quay clip khi không được cho phép là vi phạm bản quyền và công ty có thể kiện ngược lại khách hàng.
Sau vụ việc, một người tên là O. tự nhân là quản lý của cửa hàng Bách Hoá Xanh nói trên đã liên hệ để xin lỗi nữ khách hàng này. Theo chia sẻ của khách hàng, cô chỉ chấp nhận lời xin lỗi của chị H. và người quản lý tên O. cũng cho biết chị H. sẽ liên hệ xin lỗi nữ khách hàng.
Tuy nhiên, trong bài đăng trên mạng xã hội, vị khách cho biết đã được một tuần kể từ khi sự việc xảy ra (tức ngày 10/8), cô vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ chị H. hay có thêm bất cứ liên hệ nào từ phía Bách Hoá Xanh.
Trước những thông tin và clip nói trên, người viết đã liên hệ với đại diện Thế Giới Di Động, công ty cho biết ngay khi nhận thông tin từ khách hàng, Bách Hoá Xanh đã liên hệ, tìm hiểu để giải quyết sự việc với khách. Và thông tin đưa trên mạng là thông tin cũ, khi sự việc đã được giải quyết.
Liên quan đến vấn đề hàng hoá sai sót trong mùa dịch, trước đó, ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách Hoá Xanh đã khẳng định: "Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng."
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/