Lãi ròng quý II/2025 của Vận tải Hải An đạt 361,6 tỷ đồng, tăng 226,5% so với cùng kỳ, nhờ đưa vào khai thác ba tàu mới và giá cước tăng, cộng thêm kết quả tích cực từ các công ty con/liên kết.
Mục đích vay vốn của Xếp dỡ Hải An là để đầu tư tàu container Toro. Tính đến cuối tháng 8, công ty sở hữu 15 tàu với tổng sức chở là 23.000 TEU, tương đương 31% thị phần sức chở container trong nước.
Nhiều doanh nghiệp ngành cảng biển báo có kết quả tích cực trong quý III khi nhu cầu và sản lượng hàng hoá thông qua cảng tăng sao. Song ngành này được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại và có thể đón nhận nhiều yếu tố khó đoán định thời gian tới.
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.
Lợi nhuận Xếp dỡ Hải An tăng trưởng trong quý II nhờ công ty tăng tàu đưa vào khai thác, mở thêm tuyến nội địa và quốc tế. Đồng thời, giá cước vận tải gia tăng cũng hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng.
Nhà điều hành quỹ Phần Lan cho rằng diễn biến năm 2025 là phép thử lớn với các quỹ đầu tư chủ động, khi VN-Index tăng mạnh chủ yếu nhờ một nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng áp đảo.