|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Western Union cân nhắc tiền mật mã, hợp tác với Ripple để thử nghiệm thanh toán Blockchain

15:29 | 22/12/2018
Chia sẻ
Odilon Almeida tuyên bố không có sự khác biệt lớn giữa tiền mật mã và thanh toán kỹ thuật số thông thường, những thứ mà Western Union đã xử lý trong nhiều năm.
western union can nhac tien mat ma hop tac voi ripple de thu nghiem thanh toan blockchain

Chủ tịch của Western Union Global Money Transfer đã tuyên bố rằng công ty “sẵn sàng chấp nhận bất kỳ loại tiền tệ nào,” có khả năng bao gồm cả tiền mật mã, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters Plus, ngày 17/12.

Odilon Almeida tuyên bố không có sự khác biệt lớn giữa tiền mật mã và thanh toán kỹ thuật số thông thường, những thứ mà Western Union đã xử lý trong nhiều năm.

Almeida tin rằng lập trường dài hạn của công ty này khiến nó có khả năng sẵn sàng áp dụng với bất kỳ loại tiền tệ nào, kể cả các loại tiền tệ dựa trên blockchain:

"Chúng tôi đã hoạt động với 130 loại tiền tệ. Nếu một ngày nào đó, chúng tôi cảm thấy đó là chiến lược phù hợp để áp dụng tiền mật mã cho nền tảng của mình, thông minh về công nghệ, đó chỉ là một loại tiền tệ nữa. Tôi nghĩ rằng tiền mật mã có thể trở thành một lựa chọn nữa về tiền tệ hoặc tài sản xung quanh toàn cầu sẽ được trao đổi giữa người dân và doanh nghiệp. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ sẵn sàng ra mắt".

Tuy nhiên, Almeida nghĩ rằng để đạt được việc áp dụng đại trà, tiền mật mã phải giải quyết các vấn đề với sự biến động, quản trị và tuân thủ. Theo Giám đốc điều hành Western Union - gợi ý về khái niệm đằng sau một số stablecoin (đồng tiền ổn định)- vấn đề biến động trên thị trường tiền mật mã có thể được giải quyết bằng cách chốt tiền vào một số loại tiền tệ mạnh, chẳng hạn như đồng USD (Hoa Kỳ).

Ngoài tiền mật mã, Western Union đang khám phá việc sử dụng blockchain. Theo một thông cáo báo chí đi kèm với video, công ty đã hợp tác với Ripple để kiểm tra xem liệu việc gửi việc thanh toán bằng blockchain có nhanh hơn và ít tốn kém hơn không, thêm vào đó là các thử nghiệm đang diễn ra.

Quan điểm chính thức của Western Union đối với tiền mật mã đã thay đổi đáng kể trong vài tháng qua. Vào tháng 6 năm nay, Giám đốc điều hành của công ty, Hikmet Ersek, nói rằng Western Union sẽ không thêm giải pháp chuyển tiền mật mã vào các dịch vụ của mình sớm. "Người tiêu dùng nói với chúng tôi những gì họ muốn. Người ta không thanh toán hóa đơn bệnh viện bằng tiền mật mã”, ông tuyên bố vào thời điểm đó.

Xem thêm

Đình Kiên (theo Cointelegraph)