|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc: Các nhà sản xuất cua thử nghiệm blockchain

14:54 | 20/11/2018
Chia sẻ
Một cơ quan đại diện cho thương mại cua mitten hấp dẫn ở Trung Quốc đã giới thiệu công nghệ blockchain để chống lại các công ty bất hợp pháp bằng cách sử dụng tên gọi cho cua Yangcheng, được phân loại theo chỉ số địa lý của Trung Quốc (GI).
trung quoc cac nha san xuat cua thu nghiem blockchain

Công nghệ được phát minh bởi Cục Kiểm tra Chất lượng Tô Châu do Chính phủ và Tập đoàn Inspur, một công ty CNTT địa phương điều hành. Cũng tham gia vào dự án thí điểm là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nhà nước (SDIC), một công ty đầu tư lớn thuộc sở hữu nhà nước với các khoản đầu tư vào ngành cua.

Một thẻ từ khóa về các loài cua riêng biệt và nhận dạng bao bì cho phép loài cua được truy xuất nguồn gốc theo dự án thí điểm công nghệ mới tại Tô Châu. Các thẻ từ khóa sẽ được phân phối bởi thanh tra chất lượng của chính quyền địa phương có liên quan đến chương trình thí điểm.

Người tiêu dùng bây giờ có thể yên tâm và tất cả những gì họ phải làm là quét thẻ hoặc mã trên bao bì, đây là tuyên bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất cua Yangcheng, cơ quan đại diện cho các nhà sản xuất cua nước ngọt uy tín nhất Trung Quốc.

Hàng giả đã trở thành một vấn đề gắn kết đối với Hiệp hội các nhà sản xuất cua Yangcheng. Năm ngoái, một cửa hàng cua buộc phải trả 1 triệu CNY (144.000 USD, 126.800 EUR) do sử dụng tên Yangcheng mà không được phép.

Vào năm 2012, Sun Pishu, người đứng đầu Tập đoàn Inspur và một nhà lập pháp tại cuộc họp thường niên của quốc hội Trung Quốc, dự kiến rằng vào năm 2015, Trung Quốc sẽ áp dụng hệ thống theo dõi an toàn thực phẩm điện tử quốc gia dựa trên công nghệ không dây. Hệ thống này sẽ buộc các nhà sản xuất phải đặt mã vạch trên các sản phẩm theo dõi thông tin về nguồn gốc sản phẩm, cũng như ngày sản xuất và chi tiết của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hệ thống này đến nay vẫn chưa hoạt động.

Xem thêm

Diệu Thúy

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.