|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sàn giao dịch nông sản sạch GCAECO ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc

13:24 | 07/11/2018
Chia sẻ
Sàn thương mại điện tử GCAECO dành riêng cho các nhà sàn xuất, nhà buôn, doanh nghiệp kinh doanh nông, lâm, thủy sản và thực phẩm sạch. Với việc tích hợp công nghệ blockchain vào trong sàn giao dịch, người dùng cuối cùng có thể truy suất nguồn gốc sản phẩm từ nhật kí cạnh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay.
chinh thuc ra mat san giao dich nong san sach gcaeco Blockchain và nông sản sạch cho người tiêu dùng

Sáng ngày 7/11, Sàn giao dịch nông nghiệp, thực phẩm, thỷ hải sản sạch Việt Nam GCAECO chính thức được ra mắt.

chinh thuc ra mat san giao dich nong san sach gcaeco
Sáng ngày 7/11, Sàn giao dịch nông nghiệp, thực phẩm, thỷ hải sản sạch Việt Nam GCAECO chính thức được ra mắt.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đoàn Xuân Huy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) cho biết, GPC là đơn vị triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA” tại Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử GCAECO dành riêng cho các nhà sàn xuất, nhà buôn, doanh nghiệp kinh doanh nông, lâm, thủy sản và thực phẩm sạch cho phép người mua, người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn, gắn bó người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm và sàn thông qua chương trình ưu đãi thành viên. Đây còn được mệnh danh là “chợ online” nông sản.

Đồng thời sàn thương mại điện tử GCA là kênh bán hàng miễn phí cho hàng chục triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước.

GCAECO tích hợp công nghệ Blockchain phục vụ chuỗi cung ứng nông nghiệp, thực phẩm sạch toàn cầu. Với các đặc tính minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả của công nghệ Blockchain, GCA giúp người tiêu dùng có thể biết rõ nguồn gốc của nông sản.

Theo ông Hoàng Mạnh Tuân, Trường phòng marketing của GCAECO cho biết, với việc tích hợp công nghệ blockchain vào trong sàn giao dịch, người dùng cuối cùng có thể truy suất nguồn gốc sản phẩm từ nhật kí cạnh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay. Đồng thời, GCAECO còn sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch và thanh toán.

Việc sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch và thanh toán giảm đảm bảo việc bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử GCAECO, thúc đẩy giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn và không cần phải qua bên thứ ba.

Mọi khách hàng của GCAECO đều có thể đăng ký tham gia mở thẻ thành viên với các hạng mức đã được quy định sẵn để hưởng ưu đãi nhờ tính năng mua hàng tích điểm. Việc sở hữu thẻ thành viên còn cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QR – code.

Ông Tuân cho biết GCAECO giúp tiết kiệm chi phí, người mua sẽ được hưởng giá cả phải chăng với chi phí gần bằng ở chợ.

Ngoài ra, GCAECO còn tích hợp tính năng so sánh giá, giúp người tiêu dùng tìm kiếm được mặt hàng nông sản có giá thành phải chăng nhất. GCAECO liên kết với các đơn vị vận chuyển để mang sản phẩm đến cho khách hàng.

Đối với đơn vị cung cấp, GCAECO cung cấp kho dữ liệu lớn (big data) giúp nông dân nắm được nhu cầu các mặt hàng nông sản trên thị trường là bao nhiêu để đưa ra kế hoạch trồng trọt hợp lí.

“GCAECO sẽ là trung gian giao dịch giúp người bán nhanh chóng đưa sản phẩm của mình ra thị trường với những thông tin minh bạch, giúp người mua tìm kiếm, tiếp cận với nhà cung cấp, sản phẩm sạch hơn với chi phí tiết kiệm hơn”, ông Tuân nói.

Với những ưu thế trên, sàn thương mại điện tử GCAECO định hình sẽ là trang thương mại điện tử chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch tổng thể GCAECO đặt mục tiêu trở thành một sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới.

Ông Đoàn Xuân Huy cho biết sàn thương mại điện tử GCAECO được phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán…

Xem thêm

Đức Quỳnh