Một lãnh đạo NHNN Chi nhánh TP HCM cho biết đã nhận báo cáo của VPBank xung quanh vụ khách hàng Trần Thị Thanh Xuân khiếu nại mất 11,3 tỉ đồng trong tài khoản. Báo cáo này cũng được gửi tới NHNN, cơ quan thanh tra giám sát NH và Cục Thanh tra giám sát NH.
Chuyện tiền trong tài khoản ngân hàng của một số khách hàng “tự nhiên” bị mất xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây có làm lung lay niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với các ngân hàng trong nước?
Xác nhận chữ ký trong hồ sơ ngân hàng và 2 quyển séc là của mình, song kế toán Phạm Văn Trinh cho biết đã thực hiện việc mở tài khoản và ký giấy tờ theo yêu cầu của Giám đốc Trần Thị Thanh Xuân.
Chiều 24-8, trong thông cáo báo chí liên quan đến vụ “26 tỉ đồng trong tài khoản biến mất”, Ngân hàng VN Thịnh Vượng (VPBank) khẳng định “làm đúng quy trình”, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm sáng tỏ vụ việc.
Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi công an TPHCM và Ngân hàng Nhà nước TPHCM yêu cầu làm rõ vụ khách hàng mất 26 tỷ đồng trong tài khoản.
VPBank khẳng định các giao dịch, biến động số dư đều gửi tin nhắn SMS đầy đủ đến số điện thoại Công ty Quang Huân đã đăng ký. Số điện thoại này đã được VPBank xác minh chính là số điện thoại bà Trần Thị Thanh Xuân.
Một doanh nghiệp (DN) đã đến Báo SGGP kêu cứu về việc hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản Ngân hàng VPBank bị biến mất nhưng ngân hàng thoái thác trách nhiệm với lý do nhân viên làm sai đã nghỉ việc, vụ việc đang giao cho cơ quan điều tra!