VPBank lãi trước thuế hơn 1.700 tỉ đồng quý I
VPBank đạt hơn 7.900 tỷ đồng doanh thu trong quý I
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) hôm nay công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể nguồn thu phí.
Kết thúc 3 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng hợp nhất đạt 6,8%, cao hơn gấp đôi so với mức 3,1% một năm trước đó và gấp 3 lần mức trung bình ngành là 2,28%.
Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 7.900 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 1.700 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tổng thu nhập hoạt động tăng 4,3%. Nếu loại trừ đi khoản thu nhập bất thường từ hợp đồng hợp tác bảo hiểm nhân thọ độc quyền được ký kết với VPBank vào tháng 9/2017, tăng trưởng doanh thu của ngân hàng hợp nhất và ngân hàng riêng lẻ lần lượt là 17,5% và 22,8%.
Theo đó lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhât và riêng lẻ tăng trưởng ở mức lần lượt là 1,1% và 23,7%. Các chỉ số hiệu quả như CIR và NIM của quý 1/2019 lần lượt là 37,4% và 9,2%.
Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng tín dụng 8% trong ba tháng đầu năm
Hoạt động kinh doanh của ngân hàng riêng lẻ là động lực chính đóng góp kết quả kinh doanh quý I. Kết thúc 3 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tín dụng của ngân hàng riêng lẻ là 8%, cao hơn nhiều so với mức 2,8% trong quý I/2018.
Bên cạnh đó, FE Credit cũng duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng khá tốt so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giải ngân trong 3 tháng đầu năm của FE Credit tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy chiến lược tăng trưởng chất lượng của ngân hàng đang phát huy hiệu quả.
Đáng chú ý là tăng trưởng nguồn thu phí. Trong quý I/2019, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ hợp nhất của ngân hàng đạt 745 tỷ đồng, tăng tới 137% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng riêng lẻ đạt hơn 473 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuần trước, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức chấp thuận cho VPBank được áp dụng tiêu chuẩn Basel II theo Thông tư 41.
Trước đó, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên được Brand Finance xếp vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu USD, tăng hơn 6 lần từ năm 2016, đứng thứ 361 trong tổng số 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị cao nhất. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+.
Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.